Tài chính Ngân hàng

Giá vàng miếng SJC bật tăng mạnh, lên mức 82 triệu đồng/lượng

Chi Hạ 17/09/2024 10:34

Giá vàng trong nước tăng nhanh trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục lập đỉnh.

Ngày 17/9, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp đồng loạt tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với hôm qua.

Theo đó, Công ty SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đều giao dịch vàng miếng ở mức 80-82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

screenshot-2024-09-17-at-09.44.54.png

>> Giá vàng thế giới tăng vọt lên 2.590 USD, bí ẩn đằng sau cơn sốt vàng?

Tại 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank) cũng niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 82 triệu đồng/lượng, tăng 1,5 triệu đồng/lượng so với trước đó.

Như vậy, đây là mức giá cao nhất kể từ khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) triển khai phương án bán vàng bình ổn cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC hồi tháng 6 năm nay.

Diễn biến giá vàng miếng SJC
Diễn biến giá vàng miếng SJC

>> Bất ngờ với giá vàng miếng SJC sau hơn 2 tuần ‘lặng im'

Trong khi giá vàng miếng có sự biến động mạnh, giá vàng nhẫn lại có xu hướng đi ngang.

Cụ thể, Công ty SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77,9-79,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn tại mức 78-79,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Mức giá này không thay đổi so với chốt phiên hôm qua.

Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên giá vàng nhẫn tròn trơn ở chiều mua là 77,98 triệu đồng/lượng và chiều bán là 79,18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng nhanh trong bối cảnh giá vàng thế giới cũng liên tục lập đỉnh. Phiên sáng ngày 17/9, giá vàng quốc tế giao ngay chạm mốc 2.584 USD/ounce, tăng 5,19 USD/ounce so với hôm qua. Giá vàng tương lai trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.610 USD/ounce. Đây cũng là mức cao kỷ lục của giá vàng quốc tế từ trước đến nay.

screenshot-2024-09-17-at-09.44.07.png
Diễn biến giá vàng thế giới

>> Giá vàng quốc tế vượt đỉnh lịch sử 2.600 USD/ounce

Nhận định về thị trường vàng trong nước, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn có thể tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm 2024 khi giá vàng thế giới tăng mạnh. Giá vàng SJC được dự báo có thể chạm mốc 90 triệu đồng/lượng vào cuối năm nay. Về vàng nhẫn, dù đã thiết lập mức giá cao nhất từ trước đến nay nhưng vàng nhẫn vẫn còn rất nhiều dư địa để tăng giá.

Mặc dù vàng có triển vọng tăng giá nhưng nhà đầu tư cũng được cảnh báo cần cẩn trọng khi thị trường vàng trong nước vẫn đang còn nhiều “ẩn số”. Một trong những “ẩn số” được nhắc đến đó là việc NHNN có thể dừng bán vàng giá bình ổn và sửa đổi trong Nghị định 24.

Mới đây, NHNN cho biết trong thời gian tới sẽ tổ chức tổng kết, đề xuất sớm sửa đổi Nghị định 24/2012. Trong đó có nội dung về quản lý sản xuất vàng miếng để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Sự thay đổi trong quản lý và kiểm soát thị trường có thể tác động trực tiếp lên cung - cầu vàng trong nước, từ đó dẫn đến biến động giá vàng.

>> Diễn biến ‘khó đoán’ của giá vàng tuần này

Giá vàng thế giới tăng vọt lên 2.590 USD, bí ẩn đằng sau cơn sốt vàng?

Diễn biến ‘khó đoán’ của giá vàng tuần này

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-mieng-cao-ky-luc-249206.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng miếng SJC bật tăng mạnh, lên mức 82 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH