Tài chính Ngân hàng

Giá vàng miếng SJC vừa tăng nửa triệu đồng

Chi Hạ 02/08/2024 - 17:09

Chênh lệch giá vàng miếng giữa chiều mua và chiều bán còn 1,5 triệu đồng/lượng.

Chiều ngày 2/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã điều chỉnh biểu giá niêm yết vàng miếng. Theo đó, ở chiều mua, giá vàng miếng được nâng thêm 500.000 đồng/lượng so với hôm qua, lên 78,3 triệu đồng/lượng. Ở chiều bán, công ty này giữ nguyên giá vàng tại mức 79,8 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chênh lệch giữa giá mua và giá bán được thu hẹp từ 2 triệu đồng/lượng xuống còn 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu cũng có diễn biến tương tự khi được niêm yết ở mức 78,3-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Các doanh nghiệp này đều tăng giá mua thêm 500.000 đồng/lượng.

Tuy vậy, Bảo Tín Mạnh Hải vẫn giữ nguyên giá mua và giá bán so với ngày hôm qua, lần lượt ở mức 77,8 triệu đồng/lượng và 79,8 triệu đồng/lượng.

>> Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm, người dân lỗ 3 triệu đồng/lượng chỉ sau hai tuần

Giá vàng miếng SJC vừa tăng nửa triệu đồng
Giá vàng SJC mua vào tăng nửa triệu đồng

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay cũng tăng khoảng 15 USD/ounce, lên quanh mức 2.461 USD/ounce. Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá bán của Vietcombank vào khoảng 74,4 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

So với giá vàng thế giới, mỗi lượng vàng miếng SJC đang đắt hơn 5,4 triệu đồng.

Đà tăng giá của vàng thế giới đến từ nhu cầu gia tăng với các tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang. Bên cạnh đó, một số dữ liệu kinh tế yếu hơn của Mỹ và xu hướng ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này cũng khiến đồng USD suy yếu, từ đó giúp giá vàng tăng cao.

Liên quan đến công tác đảm bảo an ninh thị trường vàng, cuối tháng 7, UBND TP. HCM thành lập Tổ công tác nhằm thu thập, phân tích thông tin, tình hình về khách hàng mua bán vàng miếng. Theo cơ quan quản lý, điều này nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cá nhân, công ty chế tác có nhu cầu thực, tránh bị ảnh hưởng bởi tình trạng đầu cơ, trục lợi.

>> NHNN tiếp tục có động thái mới, giá vàng lại giảm

Giá vàng hôm nay 2/8: thế giới hạ “nhiệt”, SJC tăng 800.000 đồng/lượng

Giá vàng nhẫn đắt thêm gần nửa triệu, hướng mốc 78 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-mieng-sjc-vua-tang-nua-trieu-dong-244112.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng miếng SJC vừa tăng nửa triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH