Tài chính Ngân hàng

Giá vàng SJC bán qua ngân hàng giảm 1 triệu, chưa đến 78 triệu đồng/lượng

Tuân Nguyễn 05/06/2024 11:00

Các ngân hàng công bố giá vàng miếng SJC bán trực tiếp tới tay người dân sáng nay (5/6) là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua và giảm tới 2 triệu đồng sau hai ngày bán vàng qua kênh ngân hàng.

Hàng nghìn lượng vàng đã được bán ra

Sau hai ngày (ngày 3-4/6) triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng tại 6 điểm giao dịch tại TP. Hà Nội và TPHCM, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết công tác chuẩn bị, quy trình, hồ sơ thủ tục phục vụ khách hàng đã liên tục được hoàn thiện, cải tiến.

Theo đó, từ ngày hôm nay (5/6) trở đi, thời gian bán vàng miếng SJC cho khách hàng tại Vietcombank là từ 9h00-11h30' sáng và từ 13h30'-16h00 chiều.

Giá vàng miếng bán trực tiếp tới tay người dân sáng nay, theo công bố của các ngân hàng là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua. Giá vàng miếng SJC đã giảm 2 triệu đồng sau hai ngày bán vàng qua kênh ngân hàng.

W-Những khách hàng đầu tiên_5888.jpg
Riêng tại Agibank hội sở, trong hai ngày 3-4/6, đã có khoảng 600 lượng vàng được bán ra. Ảnh: Phạm Hải

Như vậy, đến thời điểm này, giá vàng miếng các ngân hàng bán ra đang thấp hơn giá vàng 9999 của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) 1 triệu đồng. Vàng SJC bán ra đang ở mức 78,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng vừa thông báo giá bán vàng miếng ngày 5/6 trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC là 76,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán ra của các ngân hàng và Công ty SJC.

Các ngân hàng cho biết mục tiêu bán vàng hoàn toàn không vì lợi nhuận, phần chênh lệch này là để bù đắp chi phí bán vàng của ngân hàng. Cũng trong sáng nay, NHNN tái khẳng định thông điệp sẽ tiếp tục thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Theo khảo sát của VietNamNet, hôm qua Vietcombank, Agribank và VietinBank chỉ nhận đăng ký mua vàng và mở bán từ đầu giờ chiều. Trong khi đó, BIDV thông báo bán hết vàng trong ngày từ 10h sáng.

Tại chi nhánh Vietcombank trên phố Cát Linh, Hà Nội, do chỉ nhận phiếu mua vàng với số lượng vừa đủ nên đến 14h30 nhân viên ngân hàng đã thông báo dừng tiếp nhận phiếu đăng ký mua vàng. Khách hàng có nhu cầu sẽ phải quay lại vào hôm sau.

Còn tại Agribank, dù dự kiến mở bán vàng miếng SJC từ 14h30'-16h, nhưng thực tế ngân hàng đã phải mở bán từ 13h30' để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Agribank Chi nhánh hội sở, số 2 Láng Hạ (Hà Nội) mở cửa phục vụ khách mua vàng đến tận 19h trong hai ngày đầu mở bán. Riêng trong ngày 4/6, ước tính có khoảng gần 300 người mua vàng thành công tại chi nhánh này, tương đương khoảng 600 lượng vàng đã được bán ra. Agribank đã bán hết toàn bộ số lượng vàng đã mua trực tiếp từ NHNN.

Theo đại diện nhà băng này, từ 13h30' ngày 5/6, sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ NHNN và vận chuyển về các kho của ngân hàng, Agribank sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua vàng. Khách hàng có nhu cầu đến các điểm bán vàng để đăng ký từ 9h00 và thực hiện mua vàng từ 13h30'.

Người dân đội mưa đi mua vàng

Ghi nhận của PV. VietNamNet cho thấy, tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh 11 Láng Hạ, mặc dù mưa lớn nhưng nhiều người đã có mặt từ 7h00 để chờ mua vàng. Từ khi mở cửa đến 10h45' - thời điểm ngân hàng thông báo tạm dừng nhận khách, mới có 19 giao dịch được thực hiện trên tổng số hơn 100 khách đăng ký chờ tới lượt.

Phần lớn khách mua từ 5-8 lượng mỗi người.

Cô Hà ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có mặt tại đây từ 6h00 sáng, đăng ký số 12 nên may mắn mua được 10 lượng vàng trong sáng nay. Cô chia sẻ, nay là ngày thứ ba cô đến các điểm bán vàng của ngân hàng thì mới mua được, nhưng cô vẫn thấy may mắn vì giá vàng hôm nay thấp hơn hôm qua 1 triệu đồng/lượng.

"Tôi đi mua vàng vì thấy bất động sản im ắng quá. Tôi cũng không có nhu cầu mua tiếp vì như vậy là đủ rồi", cô Hà nói.

Nhân viên ngân hàng cũng lưu ý khách hàng đến mua vàng nên mở tài khoản ngân hàng nơi giao dịch để thuận tiện cho việc thanh toán, vì nếu dùng tiền mặt sẽ mất thời gian đếm. Rất nhiều người đã được nhân viên tại chi nhánh ngân hàng này dẫn đi mở tài khoản.

Danh sách các điểm bán vàng miếng của 4 ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank tại đây.

>>> Giá vàng thế giới giảm sâu bất thường dù 'cá mập' tăng mua, SJC có về 72 triệu?

Giá vàng thế giới giảm sâu bất thường dù 'cá mập' tăng mua, SJC có về 72 triệu?

Lãnh đạo NHNN: Cần thận trọng khi mua vàng, giá vàng có thể còn giảm

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-vang-sjc-ban-qua-ngan-hang-giam-1-trieu-chua-den-78-trieu-dong-luong-2288188.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng SJC bán qua ngân hàng giảm 1 triệu, chưa đến 78 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH