Giá vàng tháng 6 sẽ chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

01-06-2023 22:34|Bảo Duy

Sự chú ý của nhà giao dịch vàng đã chuyển dần sang đồng USD và triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sau khi việc đình chỉ trần nợ được chấp thuận.

Giá vàng đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong tuần này do đồng USD ngừng tăng giá gần đây và lợi tức trái phiếu kho bạc giảm bớt sau khi tăng cao hơn vào cuối tháng trước.

Sự lạc quan xung quanh thỏa thuận trần nợ của Hoa Kỳ và xu hướng "diều hâu" đang giảm dần về Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trái ngược với tâm trạng thận trọng trước dữ liệu hàng đầu của Hoa Kỳ. Điều đáng chú ý là chỉ số PMI Sản xuất Caixin lạc quan của Trung Quốc sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đà tăng của XAU/USD ngay cả khi xác suất 40,0% về việc Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 6 sẽ thúc đẩy người mua vàng.

USD giữ ở mức cao trong bối cảnh không chắc chắn về việc tăng lãi suất

Chỉ số DXY tăng 0,13% lên 104,28 điểm - đây là con số tương đối ổn định so với rổ các loại tiền tệ chính và ở gần mức cao so với hai tháng qua. Điều này là do các nhà đầu tư đang trở nên ít tin tưởng hơn rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất trong tháng này.

Tuy nhiên, việc Hạ viện Mỹ thông qua việc bỏ trần nợ công đã hỗ trợ phần nào cho USD giữ vững vị trí an toàn.

Các quan chức Fed trì hoãn tăng lãi suất trong bối cảnh lo ngại lạm phát

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đã chỉ ra rằng họ có thể trì hoãn việc tăng lãi suất vào tháng Sáu. Họ muốn có thêm thời gian để đánh giá tác động của các lần tăng lãi suất trước đó, có tính đến dữ liệu lạm phát cao dai dẳng.

Thị trường hiện đang ước tính khoảng 38% cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Đây là mức giảm so với gần 67% cơ hội được ước tính chỉ một ngày trước, theo công cụ CME FedWatch.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên khi Hạ viện thông qua dự luật trần nợ

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc đang tăng lên do Hạ viện thông qua dự luật trần nợ. Điều này xảy ra ngay trước khi Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ hết tiền để thanh toán các hóa đơn của mình. Dự luật là kết quả của một thỏa thuận giữa Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy và Tổng thống Joe Biden. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer đã bày tỏ ý định nhanh chóng thông qua dự luật tại Thượng viện.

Các nhà đầu tư vàng đã không có phản ứng mạnh mẽ đối với dự luật được Hạ viện Hoa Kỳ thông qua, có thể đình chỉ giới hạn vay của chính phủ và ngăn chặn tình trạng vỡ nợ. Bây giờ trọng tâm chuyển sang Thượng viện và triển vọng về lãi suất.

Triển vọng ngắn hạn: có thể giảm

Dựa trên phân tích hiện tại, dự báo ngắn hạn về vàng (XAU) cho thấy xu hướng giảm nhẹ trong một phiên giao dịch hôm nay (1/6). Trọng tâm vẫn là USD và lợi suất trái phiếu kho bạc, cũng như triển vọng lãi suất của Fed sau cuộc bỏ phiếu trần nợ của Hoa Kỳ.

Vàng (XAU) đang giao dịch ở mức giảm 1973,4 USD/ounce, khiến nó rơi vào thế yếu. Mức này cũng là mức kháng cự gần nhất và là điểm kích hoạt tiềm năng để tăng tốc lên phía trên.

Trong trường hợp, nếu vàng giao dịch dưới 1987,64 USD/ounce sẽ cho thấy áp lực bán đang trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu điều này tạo ra đủ đà giảm giá thì hãy tìm khả năng bán ra có thể kéo dài đến 1908,21 USD/ounce.

Nếu vàng giao dịch trên 1987,64 USD/ounce sẽ báo hiệu sự trở lại của những người mua mạnh đi ngược xu hướng. Nếu điều này tạo ra đủ động lượng ngắn hạn thì hãy tìm kiếm mức đột biến lên 2043,17 USD/ounce.

Tỷ giá USD hôm nay 31/5: Tăng nhẹ nhờ thỏa thuận gỡ bỏ trần nợ công

Giá vàng hôm nay 31/5: Vàng miếng SJC thấp nhất 1 tháng

Đãi cát tìm vàng nhóm bất động sản khu công nghiệp năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-thang-6-se-chiu-anh-huong-boi-nhung-yeu-to-nao-185830.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng tháng 6 sẽ chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH