Giá vàng thế giới đột ngột giảm mạnh

27-03-2023 23:21|Hoàng Long

Để giá vàng duy trì mức cao trên 2.000 USD/ounce, các nhà quản lý tiền cho rằng Fed cần thể hiện sự sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát vẫn còn cách xa mục tiêu 2%.

Cuộc khủng hoảng ngân hàng bắt đầu với Silicon Valley Bank (SVB) vào 2 tuần trước và tiếp tục lây lan sang các tổ chức châu Âu, điều này đã thúc đẩy lượng mua vàng của các nhà đầu tư tăng mạnh.

Với điều kiện tín dụng bị thắt chặt do nhiều khó khăn trong lĩnh vực ngân hàng, Cục dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) và các nhà quản lý tiền tệ, đã đánh giá rằng các quỹ của Fed sẽ không cần phải tăng nhiều như suy nghĩ trước đây.

Để giá vàng duy trì mức cao trên 2.000 USD/ounce, các nhà quản lý tiền cho rằng Fed cần thể hiện sự sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát vẫn còn cách xa mục tiêu 2%.

Tuy nhiên, giá vàng tại thời điểm khảo sát 19h (theo giờ Việt Nam) tiếp tục giao dịch thấp hơn ở mức 1.964,4 USD/ounce - giảm 1,74% so với đầu phiên giao dịch do căng thẳng ngân hàng giảm bớt đã làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng, đồng USD mạnh lên và các báo cáo về nhu cầu giảm từ Ấn Độ – một trong những thị trường chính của vàng – đang tiếp tục làm giảm giá.

Ngoài ra, sự phục hồi của chứng khoán Mỹ cũng làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại này. Trong phiên ngày 23/3, nhóm cổ phiếu công nghệ phục hồi mạnh nhất khi nhà đầu tư giảm dự báo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đồng thời lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ cũng đi xuống. Theo đó, chỉ số SPDR Technology Select Sector tăng 1,63%, với các “ông lớn” như Microsoft, Nvidia và Apple đều đi lên.

Thông tin First Citizens Bancshares Inc, công ty cổ phần của Ngân hàng First Citizens có trụ sở tại Bắc Carolina, đã mua lại Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) đã mang lại một số cứu trợ tạm thời cho thị trường cũng là yếu tố khiến giá vàng giảm mạnh.

First Citizens đã tiếp quản tất cả các khoản tiền gửi và khoản vay trị giá 119 tỷ đô la của SVB, đồng thời đã mua 72 tỷ đô la tài sản của SVB với mức chiết khấu 16,5 tỷ đô la, thông cáo báo chí từ Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Hoa Kỳ (FDIC) cho biết.

Việc giảm bớt nỗi sợ hãi về ngân hàng toàn cầu do việc tiếp quản SVB mang lại đã dẫn đến sự gia tăng lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, điều này đã hỗ trợ đồng USD – cả hai đều được coi là những "cơn gió ngược" tiêu cực đối với giá vàng.

Giá vàng ngày 27/3 tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 27/3/2024 tăng vọt, vàng miếng SJC khó lường

Đại gia vàng Cao Thị Ngọc Dung: ‘Tôi sẽ cho thế giới thấy được ngành công nghiệp kim hoàn của Việt Nam phải ngang bằng thế giới‘

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-the-gioi-dot-ngot-giam-manh-175589.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng thế giới đột ngột giảm mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH