Giá cả

Giá xăng dầu hôm nay 23/9: giữ vững đà tăng

Nguyên Dương 23/09/2024 - 09:45

Căng thẳng gia tăng tại Trung Đông, giá xăng dầu thế giới bắt đầu tuần mới trong sắc xanh với dầu Brent và WTI cùng tăng nhẹ.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, sáng 23/9 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI cùng tăng nhẹ xấp xỉ 0,2%, đảo chiều phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho biết, tuần trước, giá dầu ghi nhận tuần tăng thứ 2 liên tiếp sau 3 phiên tăng và 2 phiên giảm nhẹ. Cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn Brent và WTI cùng leo dốc hơn 4%, trong khi trước đó 1 tuần, dầu Brent chỉ tăng 0,8%, dầu WTI có mức tăng phần trăm gấp rưỡi dầu Brent.

Sự leo dốc của giá dầu trong tuần trước được hỗ trợ bởi một loạt các yếu tố, bao gồm căng thẳng gia tăng tại Trung Đông, đặc biệt là giữa Israel và lực lượng Hezbollah; một phần sản lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên của Mỹ vẫn chưa được khôi phục sau bão Francine; động thái cắt giảm lãi suất táo bạo tới 0,5 điểm phần trăm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed); xuất khẩu dầu thô của Libya trong tháng này mới khôi phục được khoảng 1/2 so với tháng trước; sự suy yếu của đồng USD; tồn kho dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 1 năm.

Nhà phân tích tại UBS Giovanni Staunovo nhận xét, việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã hỗ trợ tâm lý rủi ro, làm suy yếu đồng USD và kết quả là hỗ trợ giá dầu leo dốc. Tuy nhiên, phải mất một khoảng thời gian thì việc cắt giảm lãi suất mới hỗ trợ được hoạt động kinh tế và tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ.

Mặc dù giá dầu tăng trong tuần trước nhưng Rebecca Babin, chuyên gia giao dịch năng lượng cấp cao tại CIBC Private Wealth, cho biết những lo ngại đang diễn ra xung quanh triển vọng nhu cầu của Trung Quốc và cán cân cung-cầu năm 2025 vẫn tiếp tục phủ bóng đen lên giá dầu.

Dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy trong tháng 8, sản lượng lọc dầu tại quốc gia Đông Á này đã chậm lại tháng thứ 5 liên tiếp, tăng trưởng sản lượng công nghiệp cũng chậm lại ở mức thấp nhất trong 5 tháng, doanh số bán lẻ và giá nhà xây mới tiếp tục giảm.

Tuần này, thị trường sẽ hướng sự chú ý đến chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi trong tháng 8 - thước đo lạm phát ưa thích của Fed và dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ.

>> Giá xăng dầu hôm nay 21/9: ghi nhận đà tăng tuần

Giá xăng dầu hôm nay 21/9: ghi nhận đà tăng tuần

Xuyên Việt Oil: Số dư thực tế Quỹ bình ổn giá xăng dầu vỏn vẹn 2 triệu, kê khai 200 tỷ đồng

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-xang-dau-hom-nay-23-9-giu-vung-da-tang.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá xăng dầu hôm nay 23/9: giữ vững đà tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH