Giá xe máy Honda Vision chính thức vượt mốc 50 triệu đồng

06-06-2022 10:17|Hồng Đăng

Giá xe Vision phiên bản đắt nhất tại đại lý đã vượt mốc 50 triệu đồng, cao gấp rưỡi so với con số công bố của Honda, trong bối cảnh nhiều mẫu xe máy khan hàng.

Tình trạng "loạn giá" xe máy Honda được người dùng lên án mạnh mẽ thời gian gần đây. Tuy nhiên, giá xe không có dấu hiệu hạ nhiệt mà thậm chí còn bị bán chênh kỷ lục, đặt biệt với Vision - sản phẩm được ví là xe ga quốc dân tại Việt Nam.

Tại một đại lý ở khu vực Cầu Giấy, Honda Vision phiên bản Tiêu chuẩn được chào bán giá 42 triệu đồng, chênh 12 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng.

Các phiên bản Cao cấp, Đặc biệt có mức chênh khoảng 12-16 triệu đồng. Đắt hơn cả là Vision bản Cá tính, có giá công bố 34,49 triệu đồng nhưng khách muốn mua xe cần trả tới 52 triệu đồng.

Như vậy, khách hàng mua xe Honda Vision đang phải bỏ ra gấp khoảng 1,5 lần giá xe theo đề xuất của hãng, mức chênh lệch tùy từng đại lý. Để lăn bánh được mẫu xe máy này, khách hàng ở Hà Nội hay TPHCM còn cần trả thêm khoảng 4,5 triệu đồng cho phí trước bạ và lệ phí cấp biển số.

Tại một số Honda Head trên địa bàn Hà Nội, lượng xe máy lưu kho tại đại lý những ngày đầu tháng 6 giảm mạnh so với thời gian trước đây. Mỗi cửa hàng chỉ có vài chiếc Vision đối với từng phiên bản và thậm chí với bản Cá tính thì một số Head không có sẵn xe để bán.

"Từ cuối tháng trước, lượng xe nhập về đại lý đã rất hạn chế. Nhà máy thiếu linh kiện để lắp ráp nên Head có muốn bán cũng không lấy được thêm. Xe Vision hầu như về chiếc nào là bán hết chiếc đó. Nhiều người mua mà xe ít nên giá mới cao như vậy", một tư vấn bán hàng tại đại lý của Honda cho biết.

Mẫu xe
Giá đề xuất
(Triệu đồng)
Giá đại lý
Triệu đồng)
Vision Tiêu chuẩn
30,23
38,7-44
Vision Cao cấp
31,9
40,7-47
Vision Đặc biệt
33,27
42,4-48

*Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy đại lý và khu vực bán xe.

Bốn mẫu xe 5-7 chỗ ngồi giá tầm 600 triệu, rẻ như giá xe Mitsubishi Xpander

Xe top ế nhất thị trường Honda Accord lần đầu giảm giá 'sập sàn' 220 triệu

Loạt ô tô bình dân tiếp tục giảm giá để 'dọn kho' cuối tháng 3

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-xe-may-honda-vision-chinh-thuc-vuot-moc-50-trieu-dong-133054.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá xe máy Honda Vision chính thức vượt mốc 50 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH