Giải mã lý do bất động sản Khánh Hoà được hàng loạt ông lớn “chọn mặt gửi vàng”

06-04-2023 15:33|Phương Nga

Tỉnh Khánh Hoà đang là điểm sáng đầu tư của nhiều “ông lớn” trong ngành bất động sản. Mới đây, Vinhomes công bố sẽ đầu tư khoảng 3.756 tỷ đồng để xây dựng khu nhà ở xã hội Happy Home.

Những năm gần đây, thị trường bất động sản tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có được sức nóng và sức hút riêng với những nhân tố sáng bừng từ sự tăng trưởng du lịch, sức bật của cơ sở hạ tầng cũng như các khu resort cao cấp chất lượng quốc tế lần lượt xuất hiện như vũ bão.

Kinh tế Khánh Hoà đang có tình hình tăng trưởng ra sao?

Theo báo cáo về tình hình kinh tế của Cục thống kê Khánh Hoà, năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước được 54.505,2 tỷ đồng, tăng 20,7% so với năm 2021, mức tăng cao nhất từ trước đến nay và là tỉnh có tốc độ tăng GRDP cao nhất cả nước; quy mô nền kinh tế của tỉnh ước khoảng 95,97 nghìn tỷ đồng, xếp thứ 31/63 tỉnh, thành phố và xếp thứ 6 so với 14 tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.

Sang đến quý 1/2023, GRDP (theo giá so sánh 2010) của Khánh Hoà ước đạt 13.248,9 tỷ đồng, tăng 9,07% so cùng kỳ năm trước, xếp thứ 4 trên tổng số 63 tỉnh, thành.

Về tình hình xuất, nhập khẩu, báo cáo cho biết, cán cân thương mại hàng hóa quý 1/2023, xuất siêu được 136,6 triệu USD, bằng 37,05% tổng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu. Trong đó, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu được 58,9 triệu USD; khu vực kinh tế trong nước xuất siêu được 77,7 triệu USD.

Về đầu tư phát triển, Cục Thống kê Khánh Hoà cho hay, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội quý 1/2023 theo giá hiện hành ước đạt 13.104,9 tỷ đồng - tăng 12,17% so cùng kỳ năm trước trong đó vốn nhà nước đạt 2.649,9 tỷ đồng - tăng 5,86% (vốn trung ương quản lý 1.215 tỷ đồng - tăng 13,57% và vốn địa phương quản lý 1.434,9 tỷ đồng - tăng 0,11%); vốn ngoài nhà nước 7.950 tỷ đồng, tăng 14,48%; vốn đầu tư nước ngoài 2.505 tỷ đồng, tăng 12,04%.

Đáng chú ý, tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư Khánh Hoà năm 2023 được UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức vào ngày 2/4, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức lễ trao các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 8 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 32.250 tỷ đồng.

Một số dự án khác cũng được ký kết biên bản ghi nhớ như Khu công nghiệp Nam Cam Ranh (vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng) của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam; nghiên cứu đầu tư Khu công nghiệp Ninh Sơn (vốn đầu tư 5.300 tỷ đồng) của Công ty CP Shinec và Công ty CP Chứng khoán SSI; dự án đầu tư Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng (vốn đầu tư 1.807 tỷ đồng) của Công ty CP phát triển KCN Viglacera Yên Mỹ...

Giải mã lý do bất động sản Khánh Hoà được hàng loạt ông lớn “chọn mặt gửi vàng”

Theo Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân thời kỳ 2021 - 2030 của Khánh Hòa đạt 8,3%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt 189 triệu đồng; tăng trưởng năng suất lao động bình quân thời kỳ 2021 - 2030 đạt 7,0%/năm; tỷ lệ đô thị hóa đạt 70%;

Tổng lượt khách du lịch đạt 13,8 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế và 6,8 triệu lượt khách du lịch nội địa; kinh tế số chiếm khoảng 30% GRDP; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 90%; tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 40%.

Lý do bất động sản Khánh Hoà thu hút được nhiều nhà đầu tư

Khánh Hòa được công nhận là một trong 50 điểm đến tuyệt hảo nhất trên thế giới với nhiều vịnh biển đẹp nổi tiếng quốc tế như Vân Phong, Nha Trang và Cam Ranh. Nên Khánh Hoà đã trở thành một trong những thành phố có tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Hàng năm, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến du lịch, nghỉ dưỡng.

Giải mã lý do bất động sản Khánh Hoà được hàng loạt ông lớn “chọn mặt gửi vàng”

Ngày nay, với các dự án Vinpearl Bãi Dài Cam Ranh, The An Nam, Mia Resort, Duyên Hà…. đã đi vào hoạt động luôn trong tình trạng kín phòng, bãi biển Cam Ranh tuyệt đẹp, hệ thống Tam Bình: Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập còn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đến với tỉnh Khánh Hòa. Trong đó chủ yếu là khách đến từ Nga và Trung Quốc.

Trong khi Nha Trang đang quá tải về du lịch thì Cam Ranh đã trở thành ngôi sao mới nổi trên bản đồ du lịch của tỉnh Khánh Hòa. với những dấu ấn riêng về thiên nhiên, cảnh sắc và bất động sản cao cấp. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch nơi đây đã tạo lực đẩy lớn giúp cho bất động sản Cam Ranh cất cánh, mang tới nhiều cơ hội cho đầu tư sinh lời.

Tiềm năng phát triển bất động sản tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà cực lớn

Vì sao cho rằng tiềm năng tăng giá bất động sản của Cam Ranh còn rất lớn. Giải thích cho điều này, nhiều chuyên gia đã cho rằng những điểm cộng nổi bật nơi đây đã thu hút tầm nhìn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Về khách quan, giá bất động sản của thị trường mới nổi như Cam Lâm còn đang khá “mềm”, vì thế các nhà đầu tư thường lên kế hoạch “đón đầu” để có biên lợi nhuận cao trong tương lai.

Những khu bất động sản có vị trí gần cảng, biển luôn luôn nắm giữ lợi thế hơn cả bởi vì những “sản phẩm hữu hình” này luôn tồn tại song song với những giá trị về nghỉ dưỡng, du lịch mà nơi này mang lại. Dự báo thì mức độ gia tăng giá của loại hình này vẫn còn khá lớn.

Theo đại diện một sàn giao dịch tại Cam Ranh, loại hình bất động sản này gắn liền với đất như đất nền có sổ, nhà phố, biệt thự, shophouse đang thu hút nhà đầu tư nhiều nhất. Phân khúc này có lợi thế là sở hữu lâu dài, ổn định và tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng rất lớn.

Giải mã lý do bất động sản Khánh Hoà được hàng loạt ông lớn “chọn mặt gửi vàng”

Theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa trước đó, các dự án đất nền, nhà phố có pháp lý rõ ràng đang là kênh đầu tư ưa thích của các nhà đầu tư thứ cấp và có lượng giao dịch thành công cao nhất thị trường. Quỹ đất trên diện tích bãi biển gần Bãi Dài và hai bên đại lộ Nguyễn Tất Thành gần như trở thành điểm nóng trên bản đồ bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây. Trong đó, nhu cầu đầu tư sinh lợi hiệu quả và xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” trở thành động lực dẫn dắt thị trường bất động sản nơi đây phát triển.

Quy hoạch bài bản - Cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ

Một trong những lý do đầu tư vào bất động sản Cam Ranh chính là cơ sở hạ tầng nơi đây đã được nhà nước quan tâm và đồng bộ. Bên cạnh đó thì quy hoạch đang ngày càng bài bản và phân định rõ ràng nhằm đáp ứng cho nhu cầu xây dựng và phát triển du lịch, bất động sản khu vực này trong hiện tại và tương lai. Đường sá sạch đẹp, thuận lợi cũng là yếu tố dẫn đến sự phát triển của hệ thống bất động sản.

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành với lộ giới gần 90m2 trở thành trục xương sống tại Bãi Dài Cam Ranh khi chia loại hình bất động sản tại đây thành 2 loại hình chính là bất động sản nghỉ dưỡng và đất ở đô thị; giúp kết nối các dự án tại Bãi Dài Cam Ranh nói riêng và sân bay quốc tế Cam Ranh nói chung đến với TP Nha Trang chỉ mất 30 phút di chuyển bằng ô tô.

Giải mã lý do bất động sản Khánh Hoà được hàng loạt ông lớn “chọn mặt gửi vàng”

Tuyến đường phù hợp cả 4 loại hình giao thông: đường bộ thông qua tuyến quốc lộ 1A, đường sắt đến với nhà ga Ba Ngòi, đường thủy đến với Cảng quốc tế Cam Ranh, đường hàng không thông qua sân bay quốc tế Cam Ranh không ngừng mở rộng. Cơ sở hạ tầng đồng bộ: phù hợp với cả 4 loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không.

Theo đó, những dự án nằm về phía biển sẽ được quy hoạch xây dựng condotel, biệt thự biển với những quỹ đất lớn có quy mô từ 10ha trở lên được đăng ký đầu tư bởi các nhà đầu tư nổi tiếng trong và ngoài nước với tiềm lực tài chính mạnh cùng nhiều năm kinh nghiệm như: Vingroup, Eurowindow với dự án Movenpick Resort Villa, Novaland với dự án Nova Beach,…

Không khó để chúng ta tìm ra các tên tuổi lẫy lừng trên thị trường bất động sản ở nơi đây. Điều này cũng chứng minh việc vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, tình trạng quy hoạch cũng đóng góp không nhỏ đến việc phát triển bất động sản Cam Ranh.

Nơi quy tụ những chủ đầu tư tên tuổi trong và ngoài nước

Với định hướng phát triển trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, mỗi dự án tại Bãi Dài Cam Ranh đều có quy mô từ >10ha trở lên, đều đó đòi hỏi những chủ đầu tư uy tín có tiềm lực tài chính hùng mạnh mới có đủ khả năng triển khai và phát triển dự án. Đây cũng được xem là điều kiện cần khi chính quyền tỉnh Khánh Hòa tiến hành giao đất cho các nhà đầu tư.

Giải mã lý do bất động sản Khánh Hoà được hàng loạt ông lớn “chọn mặt gửi vàng”

Không khó để kể tên những thương hiệu đình đám đã có mặt tại Bãi Dài Cam Ranh với các dự án từ resort nghỉ dưỡng cho đến đất nền nhà phố của các ông lớn Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh, Câu lạc bộ Du thuyền & Nghỉ dưỡng Cam Ranh, Công ty TNHH KN Cam Ranh, Crystal Bay Group, Euro Window Nha Trang,...

Việc các nhà đầu tư chọn Bãi Dài Cam Ranh làm nơi đầu tư xây dựng những dự án tầm cỡ mang tầm quốc tế đã phần nào cho thấy được tiềm năng phát triển trong tương lai của Cam Ranh là như thế nào, đây cũng được xem là lý do đầu tư bất động sản Cam Ranh thời điểm hiện tại.

Cập nhật thông tin mới nhất về dự án khu đô thị hơn 3,5 tỷ USD của Vinhomes tại Khánh Hòa

Khánh Hòa đề xuất thành lập 2 quận Cam Ranh và Cam Lâm

Khánh Hòa tìm chủ đầu tư cho hàng loạt dự án nghìn tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giai-ma-ly-do-bat-dong-san-khanh-hoa-duoc-hang-loat-ong-lon-chon-mat-gui-vang-177237.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giải mã lý do bất động sản Khánh Hoà được hàng loạt ông lớn “chọn mặt gửi vàng”
POWERED BY ONECMS & INTECH