Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nền tảng thương mại tăng tốc hậu Covid-19 song hành với xu hướng tiêu dùng trực tuyến của người tiêu dùng.
Giao hàng tiết kiệm (GHTK) - Dịch vụ giao hàng tận nơi - vừa có kế hoạch IPO trong nước với mức định giá lên đến 1 tỷ USD, nguồn tin từ DealStreetAsia.
Trong đó, GHTK chuyên hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bưu chính và chuyển phát, là đơn vị vận chuyển dành cho thương mại điện tử (eLogistics); chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi (Last-Mile Delivery) và thu tiền tận nơi (Cash-on Delivery) cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trực tuyến.
Đối tượng khách hàng của Công ty tập trung vào các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có quy mô vừa và nhỏ, áp dụng với những đơn hàng nhẹ, yêu cầu thời gian vận chuyển nhanh.
Được thành lập năm 2013, trải qua 6 năm hình thành và phát triển, hiện GHTK đã có mặt tại 63 tỉnh thành với quy mô đạt hơn 20 trung tâm vận hành, số lượng xe tải đường bộ hơn 1.000++ xe, trên 700 chi nhánh với tổng diện tích hạ tầng kho bãi lên đến trên 220.000m2.
Các cổ đông chính của Giao hàng tiết kiệm gồm có Kerry Logistics (nắm 42% - mới đầu tư từ năm 2020) và SEA Group - công ty mẹ của Shopee.
Theo số liệu của chúng tôi, trong năm 2019-2020, Giao hàng tiết kiệm đều đạt trên 500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong khi những đối thủ chính khác như Giao hành nhanh, J&T, Ninja Van hay Lazada Express đều báo lỗ lớn.
Về tiềm năng thị trường, tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, giao hàng trong ngày (Lấy sáng – giao chiều, lấy chiều – giao tối) đã trở thành mục tiêu của nhiều "ông lớn" TMĐT và cả các Shop bán hàng online. Bởi đây chính là yếu tố mấu chốt của TMĐT: "nhanh" và "tiện lợi".
Giao hàng tiết kiệm - đơn vị đang 'vỡ trận' trong những ngày cận Tết kinh doanh ra sao?
Giao hàng tiết kiệm chính thức lên tiếng về thông tin 'vỡ trận' đúng cao điểm Tết Nguyên đán