Thế giới

Gió lớn làm bung cửa cáp treo, nữ du khách rơi tự do từ độ cao 10m

Thùy Dương 10/10/2024 - 06:27

Một tai nạn hy hữu đã xảy ra vào ngày 1/10 tại Khu du lịch danh lam thắng cảnh núi Nhạn Đãng, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Đoạn video quay tại hiện trường do các du khách ghi lại cho thấy sự cố cáp treo tại khu danh thắng Nhạn Đãng. Ngay sau đó, ban quản lý khu vực này đã xác nhận vụ việc.

Theo video ghi lại và được chia sẻ trên mạng xã hội, chiếc cabin màu vàng đang di chuyển lên dốc thì cánh cửa kính bất ngờ bật mở, gây hoảng loạn cho những người ngồi bên trong. Một nữ du khách 34 tuổi không may bị rơi từ độ cao 10m xuống dưới. Một người đàn ông ngồi cạnh cửa đã gọi điện thoại thông báo về việc có người rơi xuống vực.

z5912202054453_2c2e803fb4da38d6793abc72e66ac9fe.jpg
Cáp treo gặp sự cố khiến một nữ du khách bị rơi từ độ cao 10m

Ngay lập tức, đội cứu hộ đã có mặt và đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu. May mắn, nạn nhân chỉ bị thương và thoát khỏi nguy hiểm. Những hành khách khác trong cabin được cứu an toàn bằng thang do lực lượng cứu hộ triển khai. Vụ việc xảy ra khi cáp treo mới di chuyển được một quãng ngắn.

Theo đại diện khu danh thắng, vị khách gặp nạn đang trên hành trình xuống núi bằng cáp treo. Tại thời điểm cửa kính bị bật mở, nạn nhân không thắt dây an toàn. Họ cho biết nguyên nhân ban đầu được cho là do gió mạnh gây ra lỗi kỹ thuật khiến cửa cabin bật mở.

Tai nạn này xảy ra trùng với thời điểm "tuần lễ vàng" (1/10 - 7/10), kỳ nghỉ lễ Quốc khánh lớn nhất trong năm của Trung Quốc, khiến lượng du khách tại các điểm du lịch tăng cao.

Sau tai nạn, tuyến cáp treo tạm thời ngừng hoạt động để kiểm tra, và chưa rõ thời điểm mở cửa lại. Trong khi đó, các hạng mục khác của khu danh thắng vẫn tiếp tục đón khách bình thường.

Nhạn Đãng, thuộc thành phố Nhạc Thanh, Ôn Châu, là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Trung Quốc, được mệnh danh là "ngọn núi đẹp nhất Đông Nam" và đạt chuẩn điểm du lịch quốc gia cấp 5A. Khu vực này còn được biết đến như một công viên địa chất, là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có bộ phim kiếm hiệp "Anh hùng xạ điêu."

Khu danh thắng này có hơn 550 điểm tham quan, nổi bật nhất là ba địa danh linh thiêng Lingfeng, Lingyan, và Dalongjing, thường được biết đến với tên gọi "ba ngọn núi linh thiêng".

>> Máy bay rơi tự do 5.100m trong 1 phút khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng, bất ngờ xuất hiện tình tiết ‘vòng xoáy tử thần’

Tuyến đường sắt cao tốc chính xác nhất thế giới: 60 năm vận chuyển 10 tỷ lượt hành khách mà chưa từng xảy ra tai nạn

Sập cầu cao tốc khiến nhiều ô tô rơi từ độ cao 50m, trục giao thông huyết mạch tê liệt: Toàn bộ cây cầu phong tỏa khẩn cấp

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/gio-lon-lam-bung-cua-cap-treo-nu-du-khach-roi-tu-do-tu-do-cao-10m-127963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gió lớn làm bung cửa cáp treo, nữ du khách rơi tự do từ độ cao 10m
POWERED BY ONECMS & INTECH