Giới siêu giàu 'đổ bộ' làm đám cưới xa hoa, Đà Nẵng tận dụng phát triển mô hình du lịch cưới

06-06-2024 19:43|Thảo Đan

Mô hình du lịch cưới là một trong những hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách đến với Đà Nẵng.

Theo Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt DWP Congress), thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022, khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%.

Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng gần đây đã công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến TP Đà Nẵng sẽ được áp dụng trong năm 2024 và 2025 cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Đây được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn này.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Hoài An đánh giá du lịch cưới là thị trường đầy tiềm năng. Ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã nghiên cứu, khảo sát và có những bước đi đầu tiên ngay từ đầu năm 2023.

Cụ thể, thành phố đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ.

Qua khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện tại địa bàn thành phố, có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200-300 triệu/sự kiện cưới.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

>> Giới siêu giàu 'đổ bộ' làm đám cưới, Đà Nẵng xúc tiến xây dựng mô hình du lịch cưới tầm cỡ châu Á

Cận cảnh đám cưới xa hoa của tỉ phú Ấn Độ tại resort sang trọng ở Đà Nẵng
Đám cưới tại khách sạn 5 sao Đà Nẵng của tỷ phú người Ấn Độ

Thời gian qua, liên tục các cặp đôi Ấn Độ đã đến Đà Nẵng tổ chức đám cưới xa hoa ở các resort 5 sao. Đây là tín hiệu tích cực khi địa phương này đang đẩy mạnh xúc tiến du lịch cưới, xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch cưới mang tầm châu Á. Những đám cưới này cũng đã nhận về nhiều sự quan tâm của mạng xã hội cũng như khách du lịch.

Có thể kể đến cặp đôi cô dâu Kulvin Kaur và chú rể Dilip Bhagwan chọn Hyatt Regency Danang Resort and Spa là địa điểm cho đám cưới từ ngày 2-4/2 với sự tham dự của hơn 200 khách mời.

Ngoài ra, từ ngày 29/2-2/3, cô dâu Heena Paryani và chú rể Bhisham Ramchandani cũng đã chọn Danang Marriot Resort and Spa là địa điểm diễn ra đám cưới của mình....

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, cả hai cặp đôi đều là người gốc Ấn, hiện đang sinh sống và làm việc tại Singapore và Philippines. Tuy nhiên, các cặp đôi vẫn giữ truyền thống của Ấn Độ với hàng loạt nghi thức cưới hoành tráng.

Với hơn 200 khách mời cho mỗi đám cưới, tổng lượng phòng khách sạn phục vụ cho 2 đám cưới đạt hơn 650 đêm phòng, lưu trú tại 2 resort đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng là Hyatt Regency Danang Resort and Spa và Danang Marriot Resort and Spa.

Ông Dhinesh Rajarathinam, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tư vấn và Tổ chức sự kiện Dated Luxury Weddings, đơn vị tổ chức của hai đám cưới vừa qua tại Đà Nẵng cho hay, trong năm 2024, đơn vị đã nhận được yêu cầu tư vấn tổ chức cưới cho khoảng 30 cặp đôi quốc tế. Trong quý I/2024, đơn vị này tổ chức hôn lễ cho 5 cặp đôi đến từ Ấn Độ

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf.

Đối với thị trường nội địa, mục tiêu của thành phố là định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích hàng đầu, tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, các thị trường có đường bay trực tiếp như Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Đối với thị trường quốc tế, Đà Nẵng sẽ là điểm đến du lịch cưới được yêu thích. Khách hàng mục tiêu Ấn Độ và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản).

Ngoài ra, các cặp đôi là Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài cũng được thành phố đặc biệt quan tâm thu hút.

>> Hang động đẹp như cung điện ở Quảng Ninh, nơi vừa diễn ra đám cưới 'gây sốt'

'Đón sóng' FDI, Hưng Yên sẽ có thêm khu công nghiệp thông minh từ tập đoàn Hàn Quốc

Dự án khu đô thị 210 tỷ đồng tại Quảng Trị đã 'về tay' đại gia bất động sản TP HCM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gioi-sieu-giau-do-bo-lam-dam-cuoi-xa-hoa-da-nang-tan-dung-phat-trien-mo-hinh-du-lich-cuoi-237701.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giới siêu giàu 'đổ bộ' làm đám cưới xa hoa, Đà Nẵng tận dụng phát triển mô hình du lịch cưới
POWERED BY ONECMS & INTECH