Google đối mặt với vụ kiện vi phạm bằng sáng chế mới trị giá 7 tỷ USD

10-01-2024 07:38|PV

Google đang đối mặt với cáo buộc sao chép công nghệ, vi phạm bằng sáng chế của các nhà khoa học máy tính để phát triển công nghệ AI trong các sản phẩm chính.

1704800522 f09a10d007ba.jpg
Google và các công ty công nghệ lớn gần đây đang vướng phải hàng loạt rắc rối pháp lý trị giá hàng tỷ USD.

Singular, công ty được thành lập bởi nhà khoa học máy tính Joseph Bates ở Massachusetts (Mỹ), vừa cáo buộc Google đã sao chép công nghệ và sử dụng để hỗ trợ các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ứng dụng phổ biến của Google như Google Search, Gmail, Google Translate và các dịch vụ khác.

Năm 2019, Singular đã khiếu nại, cho rằng Joseph Bates đã chia sẻ những cải tiến về xử lý máy tính với Google từ năm 2010-2014. Vào năm 2016, Google đã giới thiệu bộ xử lý tensor của mình để đào tạo AI nhận dạng giọng nói, tạo nội dung, đề xuất quảng cáo và các chức năng khác. 

Singular cho biết, bộ xử lý tensor của Google nhằm nâng cao khả năng AI của gã khổng lồ công nghệ đã sao chép công nghệ của Joseph Bates, vi phạm 2 bằng sáng chế. Phiên bản 2 và 3 của bộ xử lý được giới thiệu vào năm 2017 và 2018 đã vi phạm bản quyền sáng chế của hãng.

Singular hiện đang khởi kiện Google, đòi bồi thường thiệt hại với số tiền lên tới 7 tỷ USD, cao gấp đôi số tiền phạt vi phạm bằng sáng chế lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Vào tháng 12/2023, người phát ngôn của Google, Jose Castaneda, tuyên bố với tòa án rằng Google đã phát triển bộ xử lý của mình “một cách độc lập trong nhiều năm” và chúng hoạt động hoàn toàn khác với công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Singular. Đồng thời, Google cũng cho rằng các bằng sáng chế của Singular “có vấn đề” và không hợp lệ.

Google sẽ phải đối mặt với bồi thẩm đoàn liên bang ở thành phố Boston (Mỹ) trong một phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài từ 2-3 tuần. Ngày 09/01, tòa phúc thẩm tại Washington đã nghe các ý kiến tranh tụng trong việc Google kháng cáo lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ nhằm vô hiệu hóa các bằng sáng chế của Singular.

(theo Itkvariat)

Microsoft đầu tư tiền tỷ vào cha đẻ ChatGPT vì sợ Google?

Bắt tay với Google, Apple ‘bỏ túi’ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng

Hầu hết người Mỹ coi TikTok là công cụ của Trung Quốc

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/google-doi-mat-voi-vu-kien-vi-pham-bang-sang-che-moi-tri-gia-7-ty-usd-2237491.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google đối mặt với vụ kiện vi phạm bằng sáng chế mới trị giá 7 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH