Tài chính Ngân hàng

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất cao nhất tháng 9/2023?

Linh Nhi 06/09/2023 19:24

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng tháng 9/2023 hầu hết đã giảm khá mạnh. Tuy nhiên, lãi suất cao nhất vẫn có ngân hàng huy động đến 11%/năm.

Theo khảo sát của chúng tôi, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank) hiện đang niêm yết lãi suất huy động cao nhất lên đến 11%/năm. Tuy nhiên, mức lãi suất này áp dụng cho khách hàng gửi tiền kỳ hạn 12 và 13 tháng nếu đáp ứng được điều kiện số dư tiền gửi từ 2.000 tỷ đồng trở lên. Dưới mức này, PVCombank áp dụng lãi suất 6,3%/năm.

Bên cạnh đó, tại Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank), lãi suất tiết kiệm cao nhất có thể lên tới 9,1%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 13 tháng. Tuy nhiên, để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải gửi từ 300 tỷ đồng trở lên. HDBank hiện đang mở rộng tệp khách hàng VVIP và khách hàng khối doanh nghiệp nên mức lãi suất hấp dẫn này có thể là chiến lược để HDBank thu hút được sự quan tâm của tệp khách này.

Tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank), với số dư tiền gửi từ 1 tỷ đồng, khách hàng đã nhận lãi suất 8%/năm khi gửi tiền kỳ hạn 13 tháng. Lãi suất cao nhất tại các ngân hàng hầu hết đều áp dụng cho các kỳ hạn từ 13 hoặc 18 tháng trở lên, dao động từ 6,6-7,5%/năm và đi kèm điều kiện số dư từ 1 tỷ đồng, 10 tỷ đồng hoặc 300 tỷ đồng... tùy từng ngân hàng.

Ngoài ra, đối với lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng, các ngân hàng đang niêm yết dao động từ 5-6,8%/năm. Trong đó, mức cao nhất 6,8%/năm đang niêm yết tại Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) và Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CBBank).

Tiếp ngay sau là Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) với 6,75%/năm; Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank) và Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) cùng 6,7%/năm; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) niêm yết 6,6%/năm...

Lãi suất thấp nhất đối với kỳ hạn 12 tháng đang áp dụng tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) ở mức 5%/năm; Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) 5,3%/năm; Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) 5,4%/năm...

Chi tiết lãi suất tiết kiệm ngân hàng mới nhất tháng 9/2023:

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất cao nhất tháng 9/2023?
Nguồn: Tổng hợp từ 20 ngân hàng.

Giảm lãi suất huy động song các ngân hàng vẫn có những chương trình khuyến mãi tặng quà và tặng 0,3-0,5% lãi suất khi khách hàng gửi qua kênh trực tuyến.

Tại HDBank, từ nay đến 29/9, khách hàng gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng trên app HDBank hoặc Internet Banking hoặc trực tiếp quầy của ngân hàng, với kỳ hạn tối thiểu từ 1 tháng sẽ có cơ hội nhận hàng ngàn phần quà hấp dẫn từ chương trình ưu đãi “Gửi tiền liền tay - Nhận ngay quà hay”.

Mức gửi tiền càng cao, món quà nhận về càng có giá trị tương xứng. Số lượng quà tặng có hạn, khách hàng nên nhanh tay gửi tiết kiệm càng sớm càng tốt để không bỏ lỡ các món quà hấp dẫn.

ổng hợp từ báo cáo tài chính nửa đầu năm nay, trong 28 ngân hàng có 26 ngân hàng có tỷ lệ tiền gửi tăng. Đặc biệt, những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tiền gửi rất cao như: HDBank tăng 43%, VPBank tăng 28%.

Theo lãnh đạo một ngân hàng tại TP.HCM, tiền gửi tăng cao ở một số ngân hàng trong nửa đầu năm nay đến từ một số yếu tố, thứ nhất là nhóm ngân hàng lớn có hệ sinh thái rộng và nhiều khách hàng lớn; thứ hai những ngân hàng có nhóm khách hàng cá nhân nhiều; thứ ba các ngân hàng đang phát triển ứng dụng ngân hàng số với những chương trình khuyến mãi tặng tiền, tặng quà đã thu hút được nhiều cá nhân mở tài khoản chuyển tiền vào gửi tiết kiệm và mở tài khoản thanh toán.

Lãi suất vay dần "dễ thở" hơn với người mua nhà, ngân hàng nào thấp nhất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gui-tien-tiet-kiem-ngan-hang-nao-co-lai-suat-cao-nhat-thang-92023-199449.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất cao nhất tháng 9/2023?
POWERED BY ONECMS & INTECH