Tài chính Ngân hàng

Gửi tiết kiệm online vào ngày nghỉ lễ có được hưởng lãi suất ?

Tuân Nguyễn 26/08/2023 - 08:11

Nhằm giúp khách hàng chủ động trong việc quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ ngân hàng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các ngân hàng đã công bố lịch nghỉ cũng như thông tin về các dịch vụ trong thời gian này.

Nên chọn chuyển tiền nhanh 247

Các ngân hàng sẽ nghỉ giao dịch tại chi nhánh và phòng giao dịch từ 1- 4/9 theo lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 chung của cả nước. Các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng sẽ mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 5/9.

Trong thời gian nghỉ lễ, các ngân hàng vẫn duy trì dịch vụ “Chuyển khoản nhanh 247” qua Internet Banking và app Mobile Banking, chuyển tiền qua ATM,…

Tuy nhiên, giao dịch chuyển khoản thường liên ngân hàng sẽ tạm ngưng từ 16:00 ngày 31/8, các giao dịch sau thời gian này sẽ được thực hiện vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ (5/9).

Với các đăng ký vay hoặc mở thấu chi online, các ngân hàng cũng sẽ tạm ngừng nhận đăng ký/giải ngân trong thời gian từ sau 17h:00 ngày 31/8. Các khoản đăng ký sau thời gian này sẽ được giải ngân vào ngày làm việc tiếp theo 5/9.

Các tính năng trên ứng dụng ngân hàng điện tử vẫn được các ngân hàng duy trì như: Đăng ký mở thẻ tín dụng; kích hoạt/khóa/mở thẻ tín dụng; Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng; Đăng ký trích nợ tự động (nếu tài khoản trích nợ đủ số dư); Thanh toán hóa đơn, nạp tiền dịch vụ…

Người lao động cả nước được nghỉ lễ từ 1-4/9.

Những lưu ý với khách vay hoặc gửi tiền

Một số ngân hàng lưu ý các khách hàng về giao dịch gửi tiền tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn, tất toán sổ tiết kiệm, tất toán khoản vay, hoặc trả nợ vay trong thời gian nghỉ lễ.

Ngân hàng VPBank cho biết, trong thời gian này, khách hàng có giao dịch gửi tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn sẽ được tính lãi như sau:

Tiết kiệm mở mới từ 21h30 ngày 31/8 sẽ được tính lãi bắt đầu từ ngày 1/9.

Tiết kiệm mở mới từ 21h00 ngày 1/9 sẽ được tính lãi bắt đầu từ ngày 5/9.

Các khoản tiền gửi tiết kiệm trực tuyến và tại quầy có thời hạn tự động tái tục trùng vào ngày nghỉ lễ (1/9 – 4/9) hệ thống vẫn tái tục bình thường.

Các khoản tiền gửi tiết kiệm trực tuyến và tại quầy không tự động tái tục có hạn tất toán trùng vào dịp lễ sẽ được tự động tất toán như sau:

Có hạn tất toán ngày 1/9 sẽ được tự động tất toán vào 0h30 sáng ngày 31/8.

Có hạn tất toán từ ngày 2 – 5/9 sẽ được tự động tất toán vào 00h ngày 1/9.

Thời gian được hưởng lãi có kỳ hạn sẽ được tính trên số ngày thực tế của khoản tiền gửi.

Các khoản tiết kiệm gửi góp có lệnh đặt lịch gửi góp vào ngày 1 – 4/9 sẽ được tự động trích theo lịch như sau:

Có ngày đặt lịch trùng vào ngày 1/9 hệ thống sẽ tự động trích vào 18h30 ngày 1/9.

Có ngày đặt lịch trùng vào ngày 2 - 5/9 hệ thống sẽ tự động trích vào 18h ngày 5/9.

Các kỳ sau vẫn thực hiện đúng lịch đã cài đặt trước đó.

Trong thời gian này, khách hàng có thể tất toán trước hạn các khoản tiền gửi trực tuyến, trừ sản phẩm Phát Lộc Thịnh vượng và các khoản tiền gửi đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay.

Với các khoản vay cầm cố sổ tiết kiệm có ngày đến hạn trùng với ngày đến hạn gửi tiết kiệm và hạn tất toán trùng với 1/9 – 4/9: khoản vay sẽ dời lịch tất toán đến 5/9; sổ tiết kiệm sẽ được tự động tái tục sang kỳ hạn tiếp theo vào 1/9 – 4/9.

VPBank lưu ý tất cả các khoản vay, thấu chi có lịch trả nợ trùng vào các ngày 1– 4/9, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo thanh toán muộn nhất vào ngày 5/9.

Tất cả các khoản vay, dư nợ thẻ tín dụng, thấu chi đã bị quá hạn tính đến thời điểm 1–4/9, khách hàng sẽ phải thanh toán toàn bộ dư nợ quá hạn (gốc, lãi, lãi quá hạn, lãi phạt quá hạn…) trước 17h00 ngày 31/8.

Chưa đầy nửa tháng, một ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất tiết kiệm lần thứ 5

Gửi tiết kiệm online có an toàn không?

Nỗ lực thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gui-tiet-kiem-online-vao-ngay-nghi-le-co-duoc-huong-lai-suat-2181968.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gửi tiết kiệm online vào ngày nghỉ lễ có được hưởng lãi suất ?
POWERED BY ONECMS & INTECH