Doanh nghiệp

Hà Nội đấu giá 70 chiếc xe máy vô chủ: Giá trung bình 600.000 đồng, hiện trạng những chiếc xe gây 'bất ngờ'

Mai Chi 18/07/2024 - 10:34

Việc đấu giá được tiến hành online.

Hà Nội sẽ tổ chức đấu giá 71 xe máy cũ vi phạm giao thông, những chiếc xe này đã được UBND quận Đống Đa xác định là tài sản vô chủ, xác lập quyền sở hữu toàn dân.

Cuộc đấu giá dự kiến diễn ra vào chiều ngày 29/7 và được tổ chức online trên website của công ty đấu giá. Lô tài sản này có giá khởi điểm là 42,3 triệu đồng, tương đương trung bình gần 600.000 đồng mỗi xe. Người tham gia đấu giá cần đặt trước 5 triệu đồng. Bước giá đấu giá là 1 triệu đồng.

Giá khởi điểm chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), các loại thuế, phí và lệ phí khác liên quan đến nghĩa vụ với Nhà nước, cũng như chi phí vận chuyển và chuyển quyền sở hữu tài sản.

Hà Nội đấu giá 70 chiếc xe máy vô chủ: Giá trung bình 600.000 đồng, hiện trạng những chiếc xe gây 'bất ngờ'
Một phần danh sách các xe trong thông báo đấu giá

>> 'Ông lớn' Vinatex (VGT) ra giá gấp đôi, bán toàn bộ cổ phần tại một công ty may

Danh sách xe đấu giá bao gồm các dòng xe như Honda (Dream, Wave, Lead,...), Yamaha, Suziki,... nhiều xe vẫn còn biển số nhưng không xác định được số khung, số máy và năm sản xuất. Theo thông báo, hiện trạng của tất cả xe đều trong tình trạng cũ nát và hỏng không sử dụng được.

Không chỉ tại Hà Nội, hiện Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cũng đang thanh lý 118 xe máy vi phạm đã xác lập quyền sở hữu toàn dân. Trong số này, 20 xe đủ điều kiện đăng ký lưu hành, còn lại sẽ được bán theo dạng phế liệu. Giá khởi điểm của lô tài sản là 96,9 triệu đồng, chưa bao gồm VAT, và cuộc đấu giá dự kiến diễn ra vào ngày 2/8 tại trụ sở Công an huyện Phong Điền.

Theo quy định của pháp luật, tang vật vi phạm hành chính quá thời hạn tạm giữ mà không xác định được chủ sở hữu sẽ được công an thông báo công khai 2 lần. Sau một năm từ thông báo thứ hai (niêm yết công khai) trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu không có ai đến nhận, cơ quan có thẩm quyền sẽ tịch thu và lập phương án xử lý để đấu giá tài sản.

Hiện nay, do thủ tục tịch thu, tiêu hủy, bán đấu giá tang vật vi phạm hành chính mất nhiều thời gian, nhiều xe bị tạm giữ quá lâu dẫn đến xuống cấp và hư hỏng, gây lãng phí.

>> Vinfast vừa tiếp nhận đơn đặt hàng 1.000 chiếc xe từ 'vị khách đặc biệt'

Sacombank (STB) đấu giá khoản nợ của Ngọc Sương, liên quan vụ lấy đất Nhà nước đi thế chấp ngân hàng

48 mỏ cát vật liệu xây dựng tại Quảng Ngãi sắp được đưa ra đấu giá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-dau-gia-70-chiec-xe-may-vo-chu-gia-trung-binh-600000-dong-hien-trang-nhung-chiec-xe-gay-bat-ngo-242339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội đấu giá 70 chiếc xe máy vô chủ: Giá trung bình 600.000 đồng, hiện trạng những chiếc xe gây 'bất ngờ'
POWERED BY ONECMS & INTECH