Hà Nội khôi phục lại hoạt động sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ tháng 11

Anh Trọng 28/10/2024 - 20:04

Sau một thời gian phải dừng tất cả các hoạt động sát hạch, cấp GPLX do thiếu phôi để cấp bằng lái xe có gắn chíp, chiều 28/10, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hoạt động này tại Hà Nội sẽ trở lại bình thường từ 1/11 tới.

Cụ thể, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo thông báo của Cục Đường bộ Việt Nam, trong vài ngày tới Cục ĐBVN sẽ cấp các phôi bằng bổ sung để Sở GTVT khôi phục lại hoạt động sát hạch, cấp GPLX đã dừng từ ngày 19/10 vừa qua. “Từ kế hoạch thông báo cấp bổ sung phôi in bằng lái xe của Cục ĐBVN, Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các Trung tâm sát hạch, cấp GPLX được Sở GTVT cấp phép tại Hà Nội chuẩn bị việc hoạt động trở lại từ 1/11 tới”, đại diện Sở GTVT Hà Nội nói.

Hà Nội khôi phục lại hoạt động sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ tháng 11 ảnh 1
Hiện các trung tâm sát hạch ô tô, xe máy tại Hà Nội đang bị dừng do thiếu phôi cấp bằng.

Nêu ý kiến về việc có tình trạng học viên đã học và thi sát hạch lái xe vừa qua đạt (đỗ) nhưng chưa có bằng lái, dẫn đến chưa thể điều khiển phương tiện đi lại trên đường, ông Đào Duy Phong - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, cho đến nay trên địa bàn Hà Nội không có học viên nào sau khi vượt qua các kỳ sát hạch mà đang bị Sở GTVT Hà Nội nợ hoặc chậm trả GPLX. “Tại thời điểm dừng sát hạch đối với xe máy ngày 19/10 và tiếp đó là dừng sát hạch với ô tô ngày 21/10, Sở GTVT Hà Nội đã phát đầy đủ GPLX cho các học viên đã vượt qua các kỳ sát hạch do Sở GTVT Hà Nội tổ chức tại các trung tâm, cơ sở sát hạch lái xe” – ông Phong thông tin.

Trước đó, tất cả các trung tâm sát hạch, cấp GPLX trên địa bàn Hà Nội đã phải dừng hoạt động. Việc này làm nhiều học viên học lái xe máy và ô tô đến lịch thi đã có kế hoạch trong thời gian này bị dừng và không được thông báo lý do, thời gian thi trở lại.

Hà Nội khôi phục lại hoạt động sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ tháng 1/11

Thêm 3 hạng giấy phép lái xe theo quy định mới nhất

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/ha-noi-khoi-phuc-lai-hoat-dong-sat-hach-cap-giay-phep-lai-xe-tu-thang-11-post1686383.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hà Nội khôi phục lại hoạt động sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ tháng 11
    POWERED BY ONECMS & INTECH