Trận mưa lớn tối 12/5 khiến nhiều khu dân cư nội thành Hà Nội bị ngập sâu. Người dân loay hoay kê đồ đạc lên cao để tránh bị hư hỏng.
Trận mưa lớn trút xuống nội thành Hà Nội từ lúc 18h30 khiến nhiều tuyến đường và một số khu vực dân cư bị ngập.Cả tuyến phố Nguyễn Tuân như một dòng sông dài khoảng 500m.Nhiều người đi xe máy tăng ga mạnh để vượt qua chỗ ngập.Nhiều nhà phải 'be bờ, đắp đập' ngăn nước chảy vào nhà.Vỉa hè tuyến phố Nguyễn Trãi chìm sâu trong nước, người dân 'mò' đường để đi.Công nhân thoát nước có mặt kịp thời trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.Sau khi mưa trút xuống chừng 30 phút, cả con ngõ 90 Đội Cấn nước ngập mênh mông.Chật vật dắt xe máy ra đầu ngõ để tránh ngập."Cảnh ngập lụt đã quá quen thuộc với những người dân khu vực phố Đội Cấn. Cứ mưa lớn chừng 15 phút là nước mênh mông", một người đàn ông cho biết.Chị Ba mua nhà tại ngõ 90 Đội Cấn được một năm. “Khi mua, chủ cũ không hề nói với tôi là ngõ này dễ ngập. Ngôi nhà trị giá 3,1 tỷ đồng mà nước dâng khắp tầng 1. Nhà tôi đã xây thêm bậc để ngăn nước vào phòng bếp nhưng nhiều vật dụng vẫn hư hại”, chị nói.
Trong sân căn nhà ngập sâu nhất ngõ 90 Đội Cấn (khoảng 70cm), mọi vật dụng như bị nhấn chìm.
Một cư dân sinh sống 30 năm trong ngõ đang bì bõm lội nước về nhà. “Không chịu nổi cảnh ngập úng như này. Nhà nào cũng đổ nền, xây bục ngăn nước trước cửa mà cứ mưa là cả ngõ như chạy loạn”, chị nói.Phố Mỹ Đình nhiều đoạn ngập sâu tới 50cm.Xe bị chết máy, người điều khiển phải xuống dắt bộ.Khu vực ngã ba Quan Nhân - Nhân Hoà cũng bị ngập. 22h, nước vẫn ngập sâu chừng 50cm. Nhiều người dò đường đi men theo vỉa hè.Một chiếc dép bị tuột từ chân người đi bộ trôi lênh đênh trên phố.Cảnh tương tự tại ngã tư Dương Đình Nghệ - Trung Kính. Lúc 21h, nước vẫn chưa rút hết dù đã tạnh mưa.
Cây cầu này sẽ có tổng chiều dài khoảng 3.240m, trong đó phần cầu chính dài 2.360m, đoạn tuyến dẫn hai đầu cầu khoảng 880m, chi phí xây dựng khoảng 1.200 tỷ.
Thỏa thuận thương mại Mỹ - Hàn có nguy cơ bế tắc khi Seoul khẳng định khoản 350 tỷ USD cam kết đầu tư chỉ có thể thực hiện dưới dạng cho vay và góp vốn, chứ không thể “trả trước” như ông Trump yêu cầu.
Phiên bản đặc biệt được Suzuki Việt Nam tung ra khi sức ép cạnh tranh từ Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và các mẫu xe thuần điện cùng phân khúc ngày càng gay gắt.
Cường Đô La vừa bổ sung 2 chiếc coupe Nhật Bản vào bộ sưu tập của mình và cư dân mạng hài hước nhận định: “May có bộ tem mới phân biệt được đâu là xe mới mua”.
Từ chỗ công khai hai thân phận là một công chức trong hệ thống nhà tù Tế Nam và một “khí công sư” cách đây 24 năm, Vương Hưng Phu đã giở đủ mọi chiêu trò để hóa thân thành “Phật sống Lạc Tang Đan Chân” và bắt đầu con đường tà đạo.
Ông Lê Quang Mạnh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kinh tế và Tài chính được phân công chỉ đạo, điều hành hoạt động của Văn phòng Quốc hội, thực hiện nhiệm vụ của Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh này.
Honda và Yamaha vẫn giữ hai vị trí dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam, trong khi VinFast bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng doanh số tới 447% sau 8 tháng đầu năm 2025, vượt xa tốc độ của các đối thủ và khẳng định vai trò dẫn dắt ở phân khúc xe máy điện.
Trong quá trình thử nghiệm, nam châm được nâng công suất tới 35,1 tesla, vận hành ổn định suốt 30 phút và được khử từ an toàn, chứng minh tính tin cậy của phương pháp kỹ thuật.