Doanh nghiệp

Hà Nội sau sáp nhập và sắp xếp đơn vị hành chính: Huyện nào có diện tích lớn nhất?

Thảo Đan 15/06/2024 - 20:30

Trong số 36 xã mới ở các huyện Hà Nội, có 11 xã sử dụng lại tên gọi cũ của một trong các xã sáp nhập

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025, trong đó có tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.

Cụ thể, trong số 16 phường mới, có 14 phường sử dụng lại tên cũ của một trong các phường bị sáp nhập, chỉ có hai phường ghép tên cũ thành mới là Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Phương Liên - Trung Tự.

Quận Cầu Giấy chỉ thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính và dân số tại một số phường để phù hợp quy định diện tích và dân số nhưng vẫn giữ nguyên số lượng và tên gọi các phường. Cụ thể, điều chỉnh một phần Yên Hòa, Dịch Vọng vào phường Quan Hoa; một phần Nghĩa Đô, Dịch Vọng và Dịch Vọng Hậu vào phường Nghĩa Tân.

Trong số 36 xã mới ở các huyện, có 11 xã sử dụng lại tên gọi cũ của một trong các xã sáp nhập; 20 xã được đặt tên theo cách ghép tên cũ các xã sáp nhập; ba xã có tên mới hoàn toàn là Thiên Đức, Hưng Đạo, Lam Sơn.

Hiện nay, huyện Ba Vì đang triển khai thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-202.

Huyện Ba Vì sẽ sáp nhập 3 xã: Phú Phương, Châu Sơn và Tản Hồng thành 1 xã, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã với nhau để thành 1 đơn vị hành chính mới, trụ sở làm việc đặt tại trụ sở xã Phú Phương.

>> Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam sau sáp nhập và mở rộng: Tiến thẳng lên đô thị loại I

Ba Vì (Hà Nội): Nâng cao đời sống người dân từ chương trình xây dựng NTM | Báo Dân tộc và Phát triển
Huyện Ba Vì

Với diện tích 425km2 và cách trung tâm Thủ đô khoảng 60km, Ba Vì là huyện lớn nhất Hà Nội. Đây là một huyện bán sơn địa, nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội.

Ba Vì phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Phú Thọ, phía Đông giáp với Vĩnh Phúc và phía Nam giáp với. Toàn huyện có 31 xã và thị trấn, trong đó có bảy xã miền núi, một xã giữa sông Hồng.

Địa hình huyện Ba Vì có hướng thấp dần từ Tây Nam xuống Đông Bắc, từ Tây sang Đông và phân chia thành 3 tiểu vùng khác nhau gồm vùng núi, vùng đồi gò và vùng đồng bằng sông Hồng. Huyện Ba Vì có sắc thái riêng về điều kiện tự nhiên cũng như khả năng đa dạng hóa trong phát triển sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch.

Đặc biệt, Ba Vì nổi tiếng có vườn quốc gia Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội 50km về phía Tây, đây nơi hội tụ nhiều cảnh quan thiên nhiên, hệ động thực vật phong phú. Bên cạnh đó, khu vực này còn phát triển nhiều trang trại, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp giá trị.

Năm 2023, huyện Ba Vì đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 24/25 chỉ tiêu kinh tế, xã hội; thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 500 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu thành phố giao…

>> TP thuộc tỉnh đông dân nhất cả nước sẽ 'khắc nhập' thêm một huyện

Dự án cảng biển trọng điểm hơn 48.000 tỷ tại Đà Nẵng 'lọt mắt xanh' của 'ông lớn' logistics Hà Lan

2 doanh nghiệp nhà 'đại gia' Đặng Lê Hoa nợ thuế 'khủng' tại Hà Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-sau-sap-nhap-va-sap-xep-don-vi-hanh-chinh-huyen-nao-co-dien-tich-lon-nhat-238754.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội sau sáp nhập và sắp xếp đơn vị hành chính: Huyện nào có diện tích lớn nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH