Không gian sống

Hà Nội tiếp tục lọt top điểm đến du lịch một mình tốt nhất thế giới

Đỗ An 18/09/2024 08:00

Báo Telegraph của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người đi du lịch một mình.

Theo tờ báo của Anh, Việt Nam là đất nước hiếu khách và có giá cả vô cùng phải chăng. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có nhiều điều thú vị dành cho những du khách "độc hành".

web 1 2 1.jpg
Những du khách đi du lịch một mình hoàn toàn có thể tìm bạn đồng hành khi tới Hà Nội. Ảnh: x/lifeofbrit

"Việt Nam từ trước tới nay luôn là một quốc gia thân thiện và hiếu khách. Đặc biệt khi tới Hà Nội, nếu bạn bắt đầu hành trình một mình thì khi rời đi rất có thể sẽ biết thêm nhiều người bạn mới", tờ báo viết.

Telegraph đánh giá Hà Nội có độ an toàn ở mức 4/5 điểm, tiện nghi cho khách du lịch một mình 5/5, văn hóa và cộng đồng 5/5, khả năng tiếp cận 5/5 và rào cản ngôn ngữ 3/5.

"Wifi trong thành phố hầu như có ở mọi nơi và du khách dễ dàng mua SIM với giá rẻ để sử dụng mạng di động. Tới Hà Nội, du khách cũng không gặp nhiều rào cản ngôn ngữ vì tiếng Anh khá phổ biến", báo viết.

Trước đó, Đà Nẵng và Hà Nội cũng được vinh danh là một trong những nơi tốt nhất dành cho du khách đi một mình ở Đông Nam Á, theo bình chọn của tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet.

Ngoài Hà Nội, các điểm khác trong top 10 của Telegraph còn có Stockholm, Thụy Điển; Mendoz, Argentina; Oman; Bắc Cực/Nam Cực; dãy Alps của Áo; Honshu, Nhật Bản; Lisbon, Bồ Đào Nha và New Zealand.

>>'Thành phố rẻ bậc nhất châu Á' của Việt Nam thu vượt 60.000 tỷ đồng từ du lịch

Người dân Hà Nội sắp được tiếp cận dịch vụ công trong bán kính không quá 5km

Phố cổ Hà Nội đông nghẹt người chơi đêm Trung thu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ha-noi-tiep-tuc-lot-top-diem-den-du-lich-mot-minh-tot-nhat-the-gioi-2319837.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội tiếp tục lọt top điểm đến du lịch một mình tốt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH