Hải Dương sắp có cầu vượt sông hơn 1.200 tỷ giúp mở rộng không gian đô thị và kết nối
Dự án cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài 663m với tổng vốn đầu tư 1.230 tỷ đồng giúp mở rộng không gian đô thị và kết nối TP. Hải Dương với các huyện lân cận.
Tại kỳ họp thứ 24 của Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Hải Dương khóa XVII, Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường Vành đai 1 TP. Hải Dương đã được ban hành.
Theo đó, phạm vi của dự án từ nút giao giữa đại lộ Võ Văn Kiệt với Đường tỉnh 391 đến Đường tỉnh 390C, thuộc địa bàn TP. Hải Dương, chiều dài khoảng 2,5km.
Dự án cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài khoảng 663m được làm bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, quy mô mặt cắt ngang cầu 22,5m; bao gồm lan can, gờ chắn bánh, làn hỗn hợp, làn ô tô, dải phân cách an toàn.
>> Hai tuyến đường nghìn tỷ kết nối sân bay lớn nhất Việt Nam đã 'thành hình'
Đoạn đường từ Đường tỉnh 391 đến cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài khoảng 437m, nền đường từ 26-28m, trong đó mặt đường rộng 2x11m, dải phân cách giữa 3-5m, lề đất rộng 2x0,5m.
Đoạn đường từ cầu vượt sông Thái Bình đến Đường tỉnh 390C có chiều dài 1,4km, đầu tư phân kỳ theo quy mô mặt cắt ngang 1/2 mặt đường bên trái tuyến với chiều rộng 12m, bao gồm: Mặt đường rộng 11m, lề đất rộng 2x0,5m, thực hiện vuốt nối chuyển tiếp đường đầu cầu vượt sông Thái Bình nhằm đáp ứng yêu cầu tổ chức giao thông êm thuận.
Dự án cũng đầu tư xây dựng các hạng mục gồm: Nút giao, thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan (nếu có) theo quy mô đầu tư của dự án.
Dự án cầu vượt sông Thái Bình là dự án nhóm B do Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư với mức đầu tư gần 1.230 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn từ 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030. Thời gian thực hiện trong giai đoạn từ năm 2024-2027.
Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thiện tuyến đường Vành đai 1 TP. Hải Dương theo quy hoạch, mở rộng không gian đô thị và kết nối TP. Hải Dương với các huyện lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hải Dương nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Tuyến đường vành đai 1 TP. Hải Dương có chiều dài khoảng 3,5km với tổng vốn đầu tư 436 tỷ đồng. Tuyến đường được xây dựng với quy mô đường cấp 2 đồng bằng, vận tốc tối đa 80km/h;
Điểm đầu giao với đại lộ Võ Nguyên Giáp tại Km 1+673 thuộc địa phận xã Liên Hồng, TP. Hải Dương; điểm cuối tiếp giáp với cầu vượt sông Kim Sơn, thuộc địa phận xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương).
>>Cầu gần 2.000 tỷ nối TP. HCM với tỉnh có sân bay lớn nhất Việt Nam sắp hợp long nhịp đầu tiên