Thế giới

Hai nghị sĩ Mỹ đòi điều tra con rể của ông Trump

Bình Giang 26/10/2024 - 08:22

Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ và một nghị sĩ cấp cao của đảng Dân chủ yêu cầu bộ trưởng tư pháp bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt để điều tra xem ông Jared Kushner - con rể của cựu Tổng thống Donald Trump - có phải đã và đang hoạt động như đại diện của Ả-rập Xê-út nhưng không đăng ký hay không.

Hai nghị sĩ Mỹ đòi điều tra con rể của ông Trump ảnh 1
Ông Jared Kushner - con rể của Ông Trump. (Ảnh: Reuters)

Lá thư từ Thượng nghị sĩ Ron Wyden và Hạ nghị sĩ Jamie Raskin dẫn bài báo của Reuters ngày 4/10 nói rằng ông Kushner đã nhiều lần trao đổi về hoạt động ngoại giao của Mỹ và Ả-rập Xê-út với Thái tử kế vị Ả-rập Xê-út Mohammed bin Salman sau khi ông Kushner đã rời chính phủ.

"Điều này thực sự đáng lo ngại, vì ông Kushner dường như đang tác động đến chính sách đối ngoại của Mỹ bằng cách hoạt động như một cố vấn chính trị cho Chính phủ Ả-rập Xê-út trong khi cũng nhận tiền của họ", hai nghị sĩ Wyden và Raskin viết trong lá thư dài 8 trang gửi Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland.

"Sự gần gũi giữa ông Kushner với cựu Tổng thống Trump và khả năng can thiệp chính trị cho thấy cần phải bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt", bức thư viết.

Ả-rập Xê-út đã đầu tư 2 tỷ USD vào quỹ đầu tư tư nhân Affinity Partners mà ông Kushner - cố vấn cấp cao về Trung Đông thời chính quyền Trump – lập ra năm 2021, sau khi ông rời chính phủ, các nhà điều tra của Quốc hội Mỹ cho biết.

Trong một tuyên bố, ông Kushner khẳng định không có xung đột lợi ích nào cả. Ông gọi bức thư là "trò hề chính trị ngớ ngẩn" và cho rằng nó "dưới mức nghiêm túc mà cả hai viện nên xem xét”.

Chad Mizelle, Giám đốc pháp lý của Affinity Partners, cho rằng yêu cầu bổ nhiệm công tố viên đặc biệt là "một nỗ lực đáng xấu hổ của 2 nghị sĩ Wyden và Raskin nhằm biến Bộ Tư pháp vốn đã bị vũ khí hóa thành chiến dịch chính trị với những cáo buộc không có căn cứ hoặc bằng chứng".

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã nhận bức thư nhưng từ chối bình luận thêm.

Đại sứ quán Ả-rập Xê-út chưa phản hồi đề nghị bình luận.

Bức thư được tiết lộ vào thời điểm chỉ còn 2 tuần nữa sẽ đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, khi ông Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đang chạy đua cực kỳ sít sao.

Theo Reuters

>>Tỷ phú Elon Musk chi thêm 44 triệu USD cho nhóm ủng hộ ông Trump

Ông Donald Trump hứa giảm thuế cho xe Mỹ và 'siết' xe nước ngoài

Dồn lực ủng hộ Donald Trump, Elon Musk lo ngại gì về khối tài sản 247 tỷ USD?

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/hai-nghi-si-my-doi-dieu-tra-con-re-cua-ong-trump-post1685670.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hai nghị sĩ Mỹ đòi điều tra con rể của ông Trump
    POWERED BY ONECMS & INTECH