Hải Phòng đẩy mạnh việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân

18-10-2022 11:47|Quốc Việt

Nắm bắt được nhu cầu của công nhân tại Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, tỉnh Hải Phòng đã phê duyệt kế hoạch 2 khu nhà ở xã hội cho người lao động tại đây.

Mới đây, Ban Quản lý Khu Kinh tế TP Hải Phòng đã có buổi làm việc với UBND quận Hải An về việc giải phóng mặt bằng xây dựng khu nhà ở xã hội cho công nhân tại Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Theo đó, dự án sẽ được xây dựng theo dạng ký túc xá 10 tầng và nhà công cộng 5 tầng. Ngay sau khi hoàn thành, dự án sẽ giải quyết nhu cầu cho 10.000 công nhân tại Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.560 tỷ đồng, thời hạn thực hiện 50 năm, chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một thi công từ quý 2/2022 đến quý 4/2024, giai đoạn hai từ quý 4/2025 đến quý 4/2027.

Ban Quản lý Khu Kinh tế cũng cho biết khu nhà ở xã hội được xây dựng nằm trên lô đất rộng hơn 5,4 ha, có một phần do phường Đông Hải 2 thuộc quận Hải An quản lý, một phần chưa giải phóng mặt bằng do Công ty chế biến thủy sản xuất khẩu Hải Phòng quản lý.

Theo Chủ tịch UBND quận Hải An, quận sẽ bàn giao đất cho chủ đầu tư sớm thực hiện dự án sau khi hoàn thiện các thủ tục thu hồi, đền bù giải phóng mặt bằng nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư xây dựng, khẩn trương đưa công trình vào sử dụng.

Đối với phần diện tích chưa thu hồi, quận Hải An đề nghị thành phố ra thông báo thu hồi đất, trên cơ sở đó sẽ cùng các ngành chức năng thực hiện kế hoạch thu hồi.

Được biết, ngoài dự án chỗ ở cho 10.000 lao động của Công ty Pegatron Việt nam, Ban Quản lý Khu Kinh tế cũng phê duyệt Dự án khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Universal Industrial Việt Nam.

Đây là hai dự án nhà ở dạng ký túc xá giải quyết được chỗ ở cho khoảng 14.000 công nhân trong tổng số khoảng 38.000 công nhân, người lao động đến làm việc tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Xem thêm: Gần 5.500 tỷ đầu tư cho 6 dự án đường sắt trọng điểm

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-i-pho-ng-da-y-ma-nh-vie-c-xay-du-ng-nha-o-xa-ho-i-cho-cong-nhan-153970.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hải Phòng đẩy mạnh việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH