Bất động sản

Hai tỉnh, thành phố chịu thiệt hại nặng nề nhất của siêu bão Yagi từ chối khoản hỗ trợ 200 tỷ đồng, nhường cho địa phương khác

Chi Chi 10/09/2024 - 10:23

Mặc dù phải hứng chịu sự tàn phá nặng nề của siêu bão Yagi, hai địa phương là TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh có thể tự cân đối ngân sách trong tỉnh và nhường khoản hỗ trợ này cho các địa phương khác.

Theo báo Thanh Niên, ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, sau khi họp bàn với lãnh đạo thành phố cùng với đại diện các Sở, Ban, ngành, TP. Hải Phòng quyết định không nhận khoản tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3 là 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương.

Theo lãnh đạo TP. Hải Phòng, không chỉ thành phố mà nhiều tỉnh thành khác cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão và cần được hỗ trợ. Do vậy, thành phố sẽ tự cân đối nguồn ngân sách của địa phương và vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đang sinh sống trên địa bàn để cùng khắc phục hậu quả mà bão số 3 - Yagi để lại.

Hải Phòng chịu thiệt hại nặng nề do bão. Ảnh: Quang Huy

Hải Phòng chịu thiệt hại nặng nề do bão. Ảnh: Quang Huy

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do bão để lại. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương cũng xin nhường khoản hỗ trợ đó cho các địa phương khác khó khăn hơn, đang bị ảnh hưởng do bão số 3. Như vậy, tổng số tiền mà cả 2 tỉnh, thành phố từ chối nhận để nhường cho các địa phương khác là 200 tỷ đồng.

Trên cơ sở này Trung ương đã quyết định dùng nguồn ngân sách đó để sẽ xem xét, hỗ trợ khi các địa phương khác thiệt hại bão số 3 khi có đề xuất. Trong ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký quyết định về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho 5 địa phương, gồm: Nam Định 20 tỷ đồng, Thái Bình 30 tỷ đồng, Hải Dương 20 tỷ đồng, Yên Bái 20 tỷ đồng, Hưng Yên 10 tỷ đồng để thực hiện khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho người dân sau cơn bão số 3.

>> Khung cảnh điêu tàn của khách sạn 5 sao với 4 mặt hướng biển Hạ Long sau khi bị siêu bão Yagi quét qua

Tỉnh Quảng Ninh tự cân đối ngân sách tỉnh, khắc phục hậu quả do bão. Ảnh: Internet

Tỉnh Quảng Ninh tự cân đối ngân sách tỉnh, khắc phục hậu quả do bão. Ảnh: Internet

Hải Phòng và Quảng Ninh 2 địa phương thuộc vùng tâm bão số 3, sau khi cơn bão này đổ bộ vào đất liền, tổng thiệt hại đến nay chưa thể thống kê chi tiết. Tại Quảng Ninh, sơ bộ ban đầu, toàn tỉnh có 4 người chết và có 157 người bị thương hiện đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Về tài sản, theo thống kê bước đầu từ các địa phương có 19.582 nhà bị tốc mái; 21 phương tiện vận tải thủy, 23 tàu du lịch, 41 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt.

Cùng với đó, nhiều ô lồng, lồng, bè nuôi hàu của người dân Quảng Ninh bị mất, cuốn trôi cùng với hàng nghìn công trình nuôi trồng thủy sản bị tốc mái; hệ thống thông tin, liên lạc toàn tỉnh bị ngắt kết nối, mất điện trên diện rộng.

Tại Hải Phòng, nhiều nhà dân, trụ sở cơ quan, cơ sở doanh nghiệp, kho tàng, xưởng sản xuất, trang trại chăn nuôi hư hại, tốc mái, cột điện bị gãy đổ, nhiều diện tích lúa, rau màu, cây ăn quả, cây cảnh bị gãy đổ, hư hại. Thống kê sơ bộ, 528 nhà dân, 128 trường học, 13 cơ sở y tế, 104 trụ sở làm việc, 3 trạm điện, 219 cơ sở trang trại, 807 biển báo giao thông, 6.059 cây xanh gãy, đổ; 16.735ha lúa và hoa màu, 1.200ha cây ăn quả và 48ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

>> Một số cảng biển tại TP. Hải Phòng chuẩn bị hoạt động trở lại

Vì sao khi siêu bão Yagi đi qua, nhiều căn hộ chung cư tại Việt Nam bị nứt tường, vỡ kính?

Ảnh hưởng hậu bão Yagi, thành phố lớn thứ 3 Việt Nam di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân ra khỏi tòa chung cư hơn 30 năm tuổi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hai-tinh-thanh-pho-chiu-thiet-hai-nang-ne-nhat-cua-sieu-bao-yagi-tu-choi-khoan-ho-tro-200-ty-dong-nhuong-cho-dia-phuong-khac-d132656.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai tỉnh, thành phố chịu thiệt hại nặng nề nhất của siêu bão Yagi từ chối khoản hỗ trợ 200 tỷ đồng, nhường cho địa phương khác
POWERED BY ONECMS & INTECH