Hàn Quốc hoãn kế hoạch áp thuế 20% tiền điện tử đến năm 2025

25-07-2022 15:20|Linh Linh

Gần đây, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch cải cách thuế năm 2022 trong đó việc hoãn kế hoạch đánh thuế thu nhập từ tiền điện tử đã bị trì hoãn.

Theo công bố từ Chính phủ Hàn Quốc, việc thực hiện các khoản thuế theo kế hoạch của nước này đối với thu nhập từ tiền điện tử đã bị trì hoãn thêm hai năm, theo kế hoạch cải cách thuế năm 2022 được các quan chức chính phủ công bố vào gần đây.

Thông báo này được đưa ra sau khi các nhà lập pháp nước này vào tháng 12/2021 đã trì hoãn kế hoạch ban đầu đánh thuế tài sản ảo cho đến năm 2023.

Theo kế hoạch cải cách thuế do CoinDesk xem xét, việc đánh thuế đối với thu nhập từ tài sản ảo cũng như thu nhập từ hoạt động "chuyển nhượng hoặc cho vay tài sản ảo" sẽ được lùi lại đến năm 2025.

Các kế hoạch ban đầu đánh thuế thêm 20% đối với lợi nhuận từ tiền điện tử vượt quá 2,5 triệu KRW (1.900 đô la) trong khoảng thời gian một năm, vẫn không thay đổi. 

Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối mãnh liệt từ giới đầu tư. Nguyên nhân được giới đầu tư đưa ra là các khoản thuế được lên kế hoạch có thể nhắm vào các nhà đầu tư tiền điện tử nhỏ hơn một cách không công bằng, vì ngưỡng đánh thuế thu nhập vốn từ đầu tư vào thị trường chứng khoán địa phương cao hơn đáng kể.

Đặc biệt, Hàn Quốc không ngừng gia tăng các quy định về tiền mã hóa sau sự cố Terra. Theo đó, các sàn giao dịch tại đây phải được đăng ký lên chính quyền nếu không muốn bị sờ gáy.

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam nhưng có 'lực khủng': Là 'mảnh đất vàng' để các 'ông lớn' Hàn Quốc xây loạt nhà máy điện tử tỷ USD

T&T 'bắt tay' tập đoàn năng lượng tư nhân lớn thứ 2 Hàn Quốc về tăng trưởng xanh tại Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/han-quoc-hoan-ke-hoach-ap-thue-20-tien-dien-tu-den-nam-2025-141720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàn Quốc hoãn kế hoạch áp thuế 20% tiền điện tử đến năm 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH