Doanh nghiệp

Hãng bán lẻ đa thương hiệu lớn nhất Indonesia 'đẩy' các thương hiệu chủ lực vào Việt Nam, tham vọng dẫn đầu thị trường?

Hải Đường 06/08/2024 - 22:34

Các thương hiệu gắn liền với hàng này có thể kế tới như: PullandBear, Zara, Apple, Stradivarius, Marks & Spencer, SOGO, Massimo Dutti, Oshkosh B’Gosh...

Victoria’s Secret, hãng thời trang Mỹ nổi tiếng, đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội. Đây là bước đi chiến lược trong việc chuyển trọng tâm sang châu Á của hãng, hiện có 1.350 cửa hàng tại khoảng 70 quốc gia.

Victoria’s Secret đang đối mặt với nhiều thách thức. Trong quý đầu năm 2024, hãng thua lỗ tới 2,5 triệu USD. Doanh thu ròng năm 2024 dự kiến đạt khoảng 6 tỷ USD, thấp hơn so với năm 2023, và hãng vẫn chưa có bước ngoặt nào để cải thiện tình trạng kinh doanh. Đối mặt với áp lực phải đóng cửa các cửa hàng tại phương Tây, Victoria’s Secret đang “đặt cược” vào thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam và Singapore.

Hãng có kế hoạch đóng cửa 38-42 cửa hàng tại Mỹ, thay vào đó sẽ mở các cửa hàng mới tại những thị trường tiềm năng như Việt Nam. Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu và trung lưu tại Việt Nam được đánh giá là cơ hội lớn cho ngành hàng xa xỉ. Theo World Data Lab, Việt Nam đứng thứ 5 trong số các quốc gia châu Á có số lượng người mới gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất vào năm 2024, với 4 triệu người.

Mặc dù tên tuổi đưa Victoria’s Secret vào Việt Nam không được tiết lộ, giới đầu tư cho rằng đây là thương vụ của PT Mitra Adiperkasa TBK (MAP) - nhà bán lẻ đa thương hiệu lớn nhất Indonesia.

Hãng bán lẻ đa thương hiệu lớn nhất Indonesia 'đẩy' các thương hiệu chủ lực vào Việt Nam, tham vọng dẫn đầu thị trường?
Ảnh minh họa

>> Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Châu Á lên kế hoạch tuyển dụng 9.000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2024

MAP sở hữu danh mục hơn 150 thương hiệu và hơn 2.400 cửa hàng bán lẻ trên toàn châu Á, các thương hiệu gắn liền với MAP có thể kế tới như: PullandBear, Zara, Apple, Stradivarius, Marks & Spencer, SOGO, Massimo Dutti, Oshkosh B’Gosh...

Tại Việt Nam, MAP sở hữu chuỗi 5 cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn và đã đưa tới nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti, Pull&Bear và Stradivarius, trong đó Zara là chuỗi cửa hàng đầu tiên mà MAP mở bên ngoài Indonesia.

Hai năm trước, để nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng trẻ Việt Nam, MAP đã hợp tác với Atome, nền tảng thanh toán “mua trước, trả sau” có quy mô toàn châu Á. Đại diện MAP tin rằng việc hợp tác này sẽ thúc đẩy số hóa ngành bán lẻ tại Việt Nam và tăng khả năng tiếp cận, chi trả cho các thương hiệu chất lượng.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang rất tiềm năng với các nhà bán lẻ Indonesia. Ông Roy Nicholas Mandey, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Indonesia, kêu gọi Chính phủ Indonesia ủng hộ nỗ lực của các hãng bán lẻ nước này mở rộng kinh doanh ra nước ngoài. Năm 2022, MAP mở chuỗi phân phối Apple tại Việt Nam và coi đó là “thời điểm vàng” trong chiến lược phát triển của mình.

Bà Ratih D Gianda, Phó chủ tịch phụ trách Quan hệ nhà đầu tư của MAP, khẳng định chiến lược của tập đoàn là đưa các thương hiệu chủ lực vào Việt Nam. MAP đặt mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ đa kênh, mang đến cho khách hàng trải nghiệm đẳng cấp khi mua sắm các thương hiệu toàn cầu.

Tại Việt Nam, IPPG là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ thương hiệu cao cấp, chiếm hơn 70% thị trường hàng hiệu quốc tế trong nước. Công ty cổ phần Quốc tế Tam Sơn và Công ty cổ phần Maison cũng đang chiếm lĩnh thị trường với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Dù Vietdata đánh giá xu hướng kinh doanh ảm đạm trong năm 2023, Tam Sơn lại nổi lên là ngôi sao sáng với mức tăng trưởng 6,5%, doanh thu đạt 4.750 tỷ đồng. IPPG cũng có mức tăng trưởng cao với lãi sau thuế đạt 143 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2022.

Việc các thương hiệu bán lẻ ngoại đổ bộ vào Việt Nam mang lại triển vọng tích cực cho các nhà đầu tư. Dự báo đến năm 2030, có 9 trong số 20 thị trường sở hữu quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới sẽ nằm tại châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam. Sự tăng trưởng này cho thấy cơ hội đáng kể đối với các doanh nghiệp có tầm nhìn xa, vượt qua những thách thức thị trường trong ngắn hạn.

>>Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) tuyển dụng 50 nhân sự xuất sắc từ Việt Nam

Chiến lược đầy tham vọng của 'ông lớn' Aeon: Cơ hội cho 9.000 lao động tại Việt Nam

Bất ngờ một công ty tại Phú Thọ bắt tay VinFast mở 11 đại lý trên toàn quốc, tham vọng tiến ra thị trường quốc tế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-ban-le-da-thuong-hieu-lon-nhat-indonesia-day-cac-thuong-hieu-chu-luc-vao-viet-nam-tham-vong-dan-dau-thi-truong-244517.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng bán lẻ đa thương hiệu lớn nhất Indonesia 'đẩy' các thương hiệu chủ lực vào Việt Nam, tham vọng dẫn đầu thị trường?
POWERED BY ONECMS & INTECH