Doanh nghiệp

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Châu Á lên kế hoạch tuyển dụng 9.000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2024

Hải Đường 01/08/2024 16:57

Thương hiệu này hiện có mặt trên 6 tỉnh thành tại Việt Nam với hơn 4000 nhân viên.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.625.700 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy kinh tế đang phục hồi và ngành bán lẻ dần tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường việc làm.

Theo khảo sát của Manpower năm 2024, có đến 87% người được hỏi cho rằng yếu tố cân bằng và ổn định trong công việc ngày càng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của họ với công ty. Hơn 30% người được hỏi quan tâm đến nhu cầu phát triển cá nhân, cho thấy ứng viên không chỉ mong muốn mức lương hấp dẫn mà còn cần một môi trường làm việc ổn định và có cơ hội phát triển bền vững.

Trước bối cảnh này, AEON Việt Nam đã đưa ra chiến lược xây dựng môi trường làm việc bền vững, hạnh phúc và phát triển toàn diện. Nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư với ba trụ cột kinh doanh: phát triển trung tâm mua sắm, kinh doanh bán lẻ tổng hợp và kinh doanh dịch vụ tài chính.

AEON Việt Nam dự kiến khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024, cùng với hai trung tâm tại TP.HCM và Hà Nội. Đồng thời, thương hiệu này cũng sẽ mở mới các cửa hàng chuyên doanh và các siêu thị nhỏ. Trong năm 2024, AEON Việt Nam cần tuyển dụng tới 9.000 nhân sự toàn thời gian và bán thời gian.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Châu Á lên kế hoạch tuyển dụng 9.000 nhân sự tại Việt nam trong năm 2024
Một trung tâm thương mại AEON

>> Việt Nam là thị trường tăng trưởng tốt nhất của Aeon: Chiếm 92% tổng lợi nhuận khu vực Đông Nam Á

Trước đó, AEON đã tổ chức chuỗi ngày hội tuyển dụng tại TP.HCM và Huế, thu hút gần 6.000 ứng viên đến phỏng vấn. Ngày 3/8 tới đây, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội, mang đến đa dạng cơ hội việc làm cho người lao động tại Thủ đô.

Thành lập từ năm 1758 tại Nhật Bản, AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ hàng đầu tại Châu Á với 179 liên doanh trong và ngoài nước. Tập đoàn này cũng là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.

AEON thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2009, và chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam - công ty phụ trách lĩnh vực kinh doanh bán lẻ vào cuối năm 2011.

Đến nay, các trung tâm mua sắm và cửa hàng của AEON Việt Nam đã có mặt trên 6 tỉnh thành, với hơn 4000 nhân viên trên toàn quốc. AEON Việt Nam hiện kinh doanh 5 lĩnh vực chính: trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị AEON Maxvalu và trang thương mại điện tử AEON Eshop.

Tại Việt Nam, AEON đang điều hành 8 TTTM cùng chuỗi cửa hàng chuyên doanh bao gồm: Chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp AEON Wellness và Glam Beautique, Cửa hàng sản phẩm và dịch vụ cho thú cưng AEON Petemo, Cửa hàng xe đạp và phụ kiện AEON Bicycle Shop, Cửa hàng đồng giá DAISO và Khu vui chơi, giải trí trong nhà AEON Molly Fantasy.

>> Một Giám đốc của FPT vừa lọt Top 150 lãnh đạo AI tiên phong thế giới

Việt Nam là thị trường tăng trưởng tốt nhất của Aeon: Chiếm 92% tổng lợi nhuận khu vực Đông Nam Á

Hút FDI tại Long An 'thắng lớn' nhờ Pepsi, Coca-Cola, Aeon... đua nhau khởi công nhà máy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-ban-le-hang-dau-chau-a-len-ke-hoach-tuyen-dung-9000-nhan-su-tai-viet-nam-trong-nam-2024-243989.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Châu Á lên kế hoạch tuyển dụng 9.000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH