Doanh nghiệp

Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) tuyển dụng 50 nhân sự xuất sắc từ Việt Nam

Hoàng Ngân 06/08/2024 - 11:48

Những nhân sự này đã trải qua 3 tháng đào tạo lý thuyết và thực hành về chế tạo linh kiện máy bay tại trung tâm dạy nghề của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Ngày 2/8, Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) đã công bố việc tuyển dụng 50 lao động Việt Nam thông qua Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng (GAET), một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên KAI tiến hành đào tạo chuyên môn cho lao động nước ngoài tại quốc gia sở tại để cung cấp nhân lực cho các công ty trong ngành hàng không vũ trụ tại Hàn Quốc. Dự án này được thúc đẩy trong bối cảnh triển khai thị thực (visa) E-7-3 nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trong ngành hàng không vũ trụ trong nước.

KAI đã ký Bản ghi nhớ với GAET về việc đào tạo và cung cấp nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Theo đó, 50 nhân sự xuất sắc người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu trình độ cử nhân khoa học, kỹ thuật và có kinh nghiệm làm việc, đã được tuyển chọn. Những nhân sự này đã trải qua 3 tháng đào tạo lý thuyết và thực hành về chế tạo linh kiện máy bay tại trung tâm dạy nghề của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Lứa tốt nghiệp đầu tiên sẽ đảm nhận công việc thực tế như gia công và lắp ráp máy bay tại các đối tác của KAI. Giám đốc Trung tâm Điều hành của KAI, ông Song Ho-cheol, cho biết dự án này mở ra hướng đi mới nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực cho các đối tác của KAI bằng cách tận dụng nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng dồi dào của Việt Nam.

Trong tương lai, KAI có kế hoạch đào tạo khoảng 100 nhân sự chuyên nghiệp mỗi năm thông qua chương trình đào tạo chuyên ngành hàng không vũ trụ tại Việt Nam. Điều này không chỉ giúp KAI giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực mà còn mở ra cơ hội nghề nghiệp cho nhiều lao động Việt Nam.

Theo website của GAET, đây là đơn vị Quốc phòng - An ninh trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, chuyên về chuyển giao công nghệ và xuất khẩu hàng công nghiệp quốc phòng. GAET là doanh nghiệp đa ngành và là đơn vị duy nhất của Bộ Quốc phòng có chức năng đào tạo, trao đổi thực tập sinh và xuất khẩu lao động sang các nước.

>> Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Châu Á lên kế hoạch tuyển dụng 9.000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2024

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Châu Á lên kế hoạch tuyển dụng 9.000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2024

Chủ thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo chi 87 triệu USD xây nhà máy tại Hưng Yên, tuyển dụng 2.000 lao động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-hang-khong-vu-tru-han-quoc-kai-tuyen-dung-50-nhan-su-xuat-sac-tu-viet-nam-244438.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) tuyển dụng 50 nhân sự xuất sắc từ Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH