Hàng loạt nhà băng giảm lãi suất huy động sau động thái mới từ Ngân hàng Nhà nước

24-05-2023 10:54|Thu Trang

Sau quyết định của NHNN, dù các mức lãi suất điều hành mới chưa có hiệu lực song một số ngân hàng đã tiếp tục giảm lãi suất huy động từ hôm nay (24/5).

Chiều tối 23/05, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ra quyết định chính thức giảm lãi suất điều hành. Đây cũng là lần thứ 3 trong năm, cơ quan này quyết định giảm lãi suất điều hành để góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Theo biểu lãi suất huy động mới nhất của VietBank, lãi suất huy động tại các kỳ hạn trên 6 tháng đồng loạt giảm 0,2 - 0,3 điểm % so với trước đó.

Hiện mức lãi suất cao nhất mà ngân hàng này áp dụng là 8,1% cho kỳ hạn 13 tháng và 15 tháng theo hình thức gửi tiền online, nhận lãi cuối kỳ.

Đây cũng là lần thứ hai VietBank giảm lãi suất huy động trong chưa đầy 1 tuần qua. Trước đó, ngân hàng này cũng đã giảm 0,2 điểm % tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên bắt đầu từ ngày 20/5.

Ngân hàng VIB cũng giảm 0,2 - 0,3 điểm tại các kỳ hạn trên 6 tháng. Hiện mức lãi suất cao nhất mà ngân hàng này áp dụng đã giảm về 8,2%, áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng.

Trước đó, kể từ đầu tuần đến nay, một loạt ngân hàng cũng đã thông báo giảm lãi suất huy động.

Các ngân hàng đồng loạt tung gói cho vay ưu đãi, lãi suất cho vay từ 7 - 8,8%/năm

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết trên website của 34 ngân hàng trong sáng ngày 24/5 cho thấy, mức lãi suất cao nhất đang được các ngân hàng niêm yết cho kỳ hạn 12 tháng là 8,8%/năm, được ghi nhận tại ABBank. Ngoài ABBank, không còn ngân hàng nào niêm yết lãi suất trên 8,5%/năm cho kỳ hạn 12 tháng.

Đáng chú ý, khoảng 2/3 các ngân hàng được khảo sát (21/34 ngân hàng) đã giảm lãi suất huy động 12 tháng xuống dưới mức 8%/năm.

Trước đó, trong giai đoạn cao điểm hồi giữa tháng 1, ngoại trừ nhóm Big4, hầu hết ngân hàng tư nhân đều niêm yết lãi suất từ 9%/năm trở lên cho kỳ hạn 12 tháng, thậm chí xấp xỉ 10% tại một số ngân hàng tư nhân nhỏ.

Như vậy, trong khoảng 4 tháng vừa qua, lãi suất huy động 12 tháng tại các ngân hàng đã giảm 1 – 2 điểm %.

Từ ngày mai (25/5), các mức lãi suất điều hành của NHNN sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, các ngân hàng đều sẽ phải giảm lãi suất tối đa áp dụng cho các kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng xuống 5,0%/năm.

Vì sao NHNN lại chọn thời điểm này để hạ lãi suất?

Lãi suất giảm, nhà đầu tư chứng khoán còn chờ gì nữa?

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hạ lãi suất điều hành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-loat-nha-bang-giam-lai-suat-huy-dong-sau-dong-thai-moi-tu-ngan-hang-nha-nuoc-184541.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt nhà băng giảm lãi suất huy động sau động thái mới từ Ngân hàng Nhà nước
POWERED BY ONECMS & INTECH