Xã hội

Hàng loạt thủ tục mới trong xuất nhập cảnh có hiệu lực từ 9/8

Manh Lan 09/08/2024 22:00

Bộ Công an đã công bố Quyết định số 5283/QĐ-BCA, áp dụng các thủ tục hành chính mới về xuất nhập cảnh từ ngày 9/8.

Từ ngày 9/8, Bộ Công an chính thức triển khai một loạt thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất nhập cảnh theo Quyết định số 5283/QĐ-BCA. Quyết định này bao gồm 4 thủ tục hành chính mới và 9 thủ tục được sửa đổi, bổ sung, tất cả đều thuộc thẩm quyền của Bộ Công an.

Trong số 4 thủ tục mới, có 1 thủ tục ở cấp tỉnh là xác nhận và cung cấp thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam. Ở cấp huyện, có hai thủ tục gồm: xác nhận, cung cấp thông tin xuất nhập cảnh và cấp giấy thông hành biên giới Việt Nam-Lào cho công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh giáp Lào. Tại cấp xã, có thủ tục cấp giấy thông hành biên giới Việt Nam-Lào cho công dân ở các tỉnh có chung biên giới với Lào.

Có 1 thủ tục cấp tỉnh, 2 cấp huyện và 1 cấp xã. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Có 1 thủ tục cấp tỉnh, 2 cấp huyện và 1 cấp xã. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Ngoài ra, Quyết định 5283 cũng điều chỉnh 9 thủ tục hành chính hiện có trong lĩnh vực xuất nhập cảnh. Trong đó, có một thủ tục cấp Trung ương liên quan đến xác nhận và cung cấp thông tin xuất nhập cảnh.

Đối với thủ tục xác nhận và cung cấp thông tin xuất nhập cảnh, cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Sau đó, người đề nghị có thể gửi hồ sơ trực tiếp đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc của Bộ Công an.

Nếu người yêu cầu là người mất năng lực hành vi dân sự, gặp khó khăn trong nhận thức, hoặc chưa đủ 14 tuổi, người đại diện hợp pháp sẽ thực hiện và ký thay. Sau khi hồ sơ được kiểm tra, người yêu cầu sẽ nhận kết quả trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, qua bưu chính, hoặc qua hệ thống Cổng dịch vụ công.

>> Việt Nam sẽ bỏ đóng dấu kiểm chứng xuất nhập cảnh đối với công dân?

Việt Nam lần đầu tiên triển khai ‘hộ chiếu vườn quốc gia’ thời hạn 5 năm, áp dụng tại 34 vườn quốc gia

Kỳ lạ quốc gia không có lãnh thổ nhưng vẫn được công nhận, là nơi sản sinh ra cuốn hộ chiếu hiếm nhất thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-loat-thu-tuc-moi-trong-xuat-nhap-canh-co-hieu-luc-tu-9-8-d130072.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt thủ tục mới trong xuất nhập cảnh có hiệu lực từ 9/8
POWERED BY ONECMS & INTECH