Người dân Thủ đô sẽ thuận tiện hơn trong việc giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai khi hàng loạt dịch vụ hành chính công chính thức được thực hiện ngay tại cấp xã, phường.
Để đảm bảo việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp không bị gián đoạn từ 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa thông báo địa bàn, phạm vi tiếp nhận thủ tục tại các chi nhánh.
Từ ngày 1/7, nhiều chính sách mới trong các lĩnh vực như đất đai, thuế, thương mại điện tử,... chính thức có hiệu lực. Theo quy định mới, chủ tịch xã được cấp sổ đỏ, số định danh cá nhân thay mã số thuế.
Khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho thấy, trong các rào cản hành chính hiện hữu, thủ tục xin giấy phép cho lao động nước ngoài tiếp tục là vấn đề nổi cộm, được 33% doanh nghiệp tham gia khảo sát nêu rõ.