Thế giới

Hàng loạt tỷ phú họp mặt 'bí mật' nhưng Warren Buffett, Elon Musk bất ngờ không đến: Sắp có thỏa thuận lịch sử trị giá hàng tỷ USD?

Bạch Linh 10/07/2024 19:16

Đây là sự kiện vô cùng đặc biệt của các tỷ phú và là nơi những bản thỏa thuận lịch sử hàng tỷ USD có thể ra đời.

Hàng năm, một số nhà lãnh đạo giàu có và quyền lực nhất trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông và chính trị đều tới Sun Valley, Idaho (Mỹ) để tham dự một cuộc hội thảo riêng tư do Ngân hàng Đầu tư Allen & Company tổ chức. Sự kiện này còn được gọi với cái tên là “trại hè dành cho tỷ phú”.

Hàng loạt tỷ phú họp mặt 'bí mật' nhưng Warren Buffett, Elon Musk bất ngờ không đến: Sắp có thỏa thuận lịch sử trị giá hàng tỷ USD? - ảnh 1
Hàng năm, một số nhà lãnh đạo giàu có và quyền lực nhất đều tới Sun Valley

Chương trình nghị sự và chủ đề nói tại sự kiện được giữ bí mật, các phóng viên tham dự cũng phải đảm bảo giữ kín thông tin để những người thuộc nhóm 1% thế giới có thể giao lưu và nói chuyện thoải mái. Thậm chí, những bản thỏa thuận lịch sử hàng tỷ USD có thể ra đời tại đây.

Ví dụ, Sun Valley được cho là nơi tỷ phú Jeff Bezos quyết định mua The Washington Post. Hay huyền thoại Warren Buffett, người vắng mặt trong danh sách khách mời năm nay cũng từng gọi hoạt động giao dịch ở Sun Valley là “mua lại bằng cách đi dạo xung quanh”.

Ông Buffett thường là người cố định tại sự kiện nhưng năm nay do tuổi tác, có thể người kế nhiệm Greg Abel (62 tuổi) sẽ thay mặt ông đến Sun Valley. Ngoài ra, một số thông tin cho thấy tỷ phú Elon Musk cũng vắng mặt.

Theo lịch trình được CNN trích dẫn, phi cơ riêng của các tỷ phú đã hạ cánh tại Idaho vào ngày 9/7. Theo tờ Idaho Mountain Express đưa tin, sự kiện năm nay được cho là có thể quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng như ông trùm trí tuệ nhân tạo (AI) Sam Altman, CEO Disney Bob Iger, Tim Cook của Apple, Mark Zuckerberg của Meta, Sundar Pichai của Google, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch…

Hàng loạt tỷ phú họp mặt 'bí mật' nhưng Warren Buffett, Elon Musk bất ngờ không đến: Sắp có thỏa thuận lịch sử trị giá hàng tỷ USD? - ảnh 2
Phi cơ riêng của các tỷ phú đã hạ cánh tại Idaho vào ngày 9/7

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 đang đến gần và ông Joe Biden vừa có một màn tranh luận với ông Donald Trump không mấy khả quan.

Đáng chú ý, ba Thống đốc trong danh sách khách mời năm nay: Gretchen Whitmer, Josh Shapiro và Wes Moore - tất cả đều được coi là những ứng cử viên tiềm năng thay thế ông Biden, ngay cả khi Tổng thống kiên quyết phủ nhận việc ông đang cân nhắc rút lui. Điều này khiến sự kiện năm nay có vẻ đặc biệt.

Theo CNN

>> Warren Buffett: Áp dụng 4 nguyên tắc đầu tư cơ bản này có thể hạn chế rủi ro

Tỷ phú mới nhất của Trung Quốc: Khởi nghiệp sau 10 năm làm nhân viên công chức, phát tài nhờ buôn vàng

Warren Buffett tiết lộ bí quyết số 1: 'Đừng bao giờ đặt cược chống lại nước Mỹ'

Theo Kinh tế Đô Thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hang-loat-ty-phu-hop-mat-bi-mat-nhung-warren-buffett-elon-musk-bat-ngo-khong-den-sap-co-thoa-thuan-lich-su-tri-gia-hang-ty-usd-123963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt tỷ phú họp mặt 'bí mật' nhưng Warren Buffett, Elon Musk bất ngờ không đến: Sắp có thỏa thuận lịch sử trị giá hàng tỷ USD?
POWERED BY ONECMS & INTECH