Hãng xe Italy bất ngờ tái xuất tại Việt Nam, mẫu tay ga đẹp ngang ngửa Vespa nhưng giá rẻ hơn hàng chục triệu
Với giá bán khoảng 110 triệu đồng cho bản nhập khẩu tư nhân từ Thái Lan, Lambretta X300 là một lựa chọn khác biệt về phong cách và sở hữu cấu hình mạnh mẽ.
Thương hiệu Lambretta – một biểu tượng xe tay ga đến từ Italy – từng được biết đến tại Việt Nam từ những thập niên trước. Sau một thời gian dài vắng bóng, Lambretta đã chính thức quay lại thị trường với mẫu X300. Mẫu xe này hiện được nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, nơi thương hiệu đặt dây chuyền sản xuất cho dòng X-Series.
Đáng chú ý, Lambretta đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, dù vẫn chưa bắt đầu hoạt động kinh doanh. Trước khi xe chính hãng mở bán, những chiếc X300 đầu tiên được đưa về theo dạng nhập khẩu tư nhân đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới yêu xe, đặc biệt tại TP Thủ Đức, TP.HCM – nơi một số đại lý đã trưng bày mẫu xe này.
Vẻ ngoài của Lambretta X300 mang đậm chất thanh lịch Italy nhưng không thiếu nét thể thao và cứng cáp. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.922 x 741 x 1.117 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.370 mm – tương đương với Vespa GTS 300. Tuy nhiên, thay vì những đường bo tròn mềm mại, X300 chọn cho mình phong cách vuông vức từ đầu đến đuôi xe, tạo cảm giác nam tính và mạnh mẽ hơn.
![]() |
Thương hiệu Lambretta từng xuất hiện tại Việt Nam từ những thập niên trước. Ảnh minh họa |
>> Honda ra mắt ‘siêu tay ga’ 125cc: Giá rẻ hơn Vision, trang bị thêm phanh ABS và động cơ ESP
Phần đầu xe gây ấn tượng với đèn pha LED có viền lục giác mạ crôm – chi tiết đặc trưng của Lambretta. Đèn hậu thiết kế lớn, hài hòa với thân xe vuông vức. Ngoài ra, xe còn có những chi tiết trang trí bắt mắt như cờ Italy, huy hiệu Rampant Lion ở sàn để chân và phần yếm trước yên.
Lambretta X300 không chỉ đẹp mà còn sở hữu nhiều trang bị hiện đại đáng chú ý trong phân khúc. Xe được trang bị đèn chiếu sáng full-LED, cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và màn hình TFT đa màu sắc. Hệ thống phanh đĩa đơn cho cả hai bánh đi kèm công nghệ ABS – tiêu chuẩn an toàn cao trên các dòng xe tay ga cao cấp hiện nay.
Yên xe cao 790 mm, được thiết kế phân tầng nhẹ, mang lại tư thế ngồi thoải mái cho người lái lẫn người ngồi sau. Sàn để chân rộng, cốp dưới yên chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng nhỏ. Nắp bình xăng đặt dưới yên và có thể mở bằng chìa khóa thông minh – tương tự nhiều mẫu xe tay ga châu Âu khác.
![]() |
Vẻ đẹp thanh lịch nhưng vẫn đập chất thể thao của Lambretta X300. Ảnh minh họa |
Điểm nổi bật nhất của Lambretta X300 nằm ở khối động cơ 275cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 25,1 mã lực và mô-men xoắn 24,5 Nm – những con số giúp X300 hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ lớn trong cùng phân khúc như Vespa GTS 300 (300cc) hay Honda SH 350i (329cc).
Khối lượng khô khoảng 160 kg – vừa phải để đảm bảo sự ổn định khi vận hành nhưng vẫn không gây khó khăn cho người điều khiển trong môi trường đô thị. Giảm xóc trước là loại lò xo đôi – khác biệt so với loại giảm xóc đơn lệch thường thấy trên các mẫu xe Vespa – giúp tăng độ ổn định và êm ái.
Với giá bán khoảng 110 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh) cho bản nhập tư nhân, Lambretta X300 là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với Vespa GTS 300 (129 – 175 triệu đồng) và Honda SH 350i (151,2 – 152,7 triệu đồng). Tuy nhiên, để cạnh tranh thực sự, Lambretta cần sớm triển khai hoạt động phân phối chính hãng và mở rộng hệ thống dịch vụ hậu mãi.