Xã hội

Hành động giúp hai vợ chồng may mắn thoát chết trong vụ cháy ở Trung Kính

Phương Thuý 24/05/2024 - 13:12

Hai vợ chồng anh K. vào nhà vệ sinh lấy khăn thấm nước bịt mũi, miệng và chờ đội cứu hộ tới trợ giúp thay vì chạy ra ngoài thoát thân trong biển lửa.

Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải, cho biết tính đến 9h sáng nay, đơn vị đã tiếp nhận 6 người trong vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính. Trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Hiện 5 người nằm tại Khoa Cấp cứu, 1 người nằm tại Khoa Hồi sức tích cực.

Anh L.V.K (35 tuổi, quê Phú Thọ) đang nằm tại Khoa Cấp cứu cho biết khoảng 1h sáng, anh nghe có một tiếng nổ lớn phát ra kèm theo những tiếng hô của mọi người nên tỉnh ngủ và gọi vợ.

Người đàn ông nhớ lại: "Lửa tràn khắp căn nhà trọ, cháy cả vào cửa sổ phòng". Trong tình thế nguy cấp, anh nhận định nếu chạy ra ngoài sẽ chết. Giây phút ấy, vợ chồng anh đã chạy vào nhà vệ sinh tìm cách sinh tồn. Hai người lấy vải thấm nước và quấn thành nhiều lớp che miệng, mũi. "Lúc đó, vợ tôi khá hoảng loạn, lo lắng nhưng tôi luôn cố gắng trấn an cô ấy bởi giữ bình tĩnh là điều then chốt để có thể sống", nạn nhân chia sẻ.

Anh K vu chay.png
Anh K. sau khi được cứu hộ đưa tới bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Ngoan.

Một tiếng sau, họ được đội cứu hộ đưa ra ngoài và đến bệnh viện cấp cứu. Anh K. cho biết ở tầng 1 của khu nhà trọ có cửa hàng xe đạp, xe máy điện. Anh và vợ chuyển tới đây được 2-3 tháng. "Người thuê trọ đều là dân lao động, đi làm suốt nên ít gặp nhau trò chuyện. Tôi cũng không rõ hàng xóm của mình như thế nào", anh cho biết.

Nhận thấy mình là người may mắn, người đàn ông chia sẻ nếu thời điểm xảy ra vụ cháy, anh hoảng loạn cùng vợ tìm cách chạy ra ngoài, chắc chắn không thể giữ được mạng sống. “Mọi việc diễn biến rất nhanh, chỉ 1-2 phút lửa đã bao trùm, tôi không thể ra hành lang. Khi được đưa vào cấp cứu, tôi gọi điện về quê báo cho gia đình tình hình của hai vợ chồng”, anh K. nói.

Vợ anh K. là chị N.T.X. (30 tuổi) cũng được đưa vào cấp cứu trong tình trạng người đầy bụi tro. Hiện tại, sức khoẻ của hai vợ chồng ổn định, không khó thở, tỉnh táo.

nạn nhân vụ cháy
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm các nạn nhân trong vụ cháy tại bệnh viện. Ảnh: P. Thúy.

Như VietNamNet đưa tin, vụ cháy ở Trung Kính xảy ra khoảng 0h30 ngày 24/5 tại nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 thuộc phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Lực lượng cứu hộ, cứu nạn và y tế đã đưa nhiều nạn nhân ra bên ngoài.

4h30 sáng cùng ngày, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đã thực hiện xong. Cơ quan chức năng xác định có 14 người chết và đang tiếp tục thống kê, xác định danh tính các nạn nhân.

>> Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính

Cháy lớn thiêu rụi hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam tại Ba Lan

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hanh-dong-giup-hai-vo-chong-may-man-thoat-chet-trong-vu-chay-o-trung-kinh-2283897.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hành động giúp hai vợ chồng may mắn thoát chết trong vụ cháy ở Trung Kính
POWERED BY ONECMS & INTECH