Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì dị ứng đậu phộng, mất thêm 162 triệu đồng để đổi chuyến nhưng Cơ trưởng phớt lờ

29-05-2024 11:21|Bạch Linh

Gia đình bé gái 12 tuổi đã phải mua lại vé máy bay và đặt khách sạn khác sau khi bị đuổi khỏi chuyến bay.

Bị đuổi khỏi máy bay vì dị ứng đậu phộng

Business Insider đưa tin, một gia đình đã bị “đuổi” khỏi máy bay sau khi đưa ra thông tin con gái của họ bị dị ứng đậu phộng. Cụ thể, Georgie Palmer đang bay cùng chồng và hai con gái từ London tới Dalaman, Thổ Nhĩ Kỳ bằng SunExpress thì tranh chấp nổ ra.

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì dị ứng đậu phộng, mất thêm 162 triệu đồng để đổi chuyến nhưng Cơ trưởng phớt lờ
Gia đình Georgie Palmer đã bị “đuổi” khỏi máy bay sau khi đưa ra thông tin con gái của họ bị dị ứng đậu phộng

Người phụ nữ cho biết, con gái Rosie (12 tuổi) bị dị ứng đậu phộng nghiêm trọng - đến mức không thể ở gần loại hạt này và có thể sốc phản vệ, dẫn đến tử vong. Gia đình không thể thông báo trước cho hãng bay về chứng dị ứng của Rosie nên được hướng dẫn là thông báo cho phi hành đoàn.

Nhưng khi đề cập tới tình trạng của con gái và mong phi hành đoàn sẽ phát thông báo tới các hành khách khác để họ không sử dụng hạt, nhân viên hãng hàng không đã từ chối thông báo nội dung đó qua loa phát thanh.

Vì vậy gia đình Palmer đã tự mình giải quyết vấn đề. Gia đình đã nhẹ nhàng nói về tình trạng của Rosie và nhờ các hành khách ngồi xung quanh hỗ trợ không ăn hạt trong chuyến bay. Được biết, không ai từ chối đề nghị này.

Tuy nhiên, chính nhân viên hãng hàng không lại “phản đối”. Palmer nói Cơ trưởng đã tức giận và yêu cầu gia đình rời khỏi chuyến bay.

Kết quả là gia đình đã “cạn túi” và chi khoảng 6.400 USD (khoảng 162 triệu đồng) để đặt các chuyến bay và khách sạn thay thế, người mẹ kể lại.

Ai đúng ai sai?

Về phía SunExpress, người phát ngôn cho biết chính sách của hãng sẽ không đưa ra những thông báo chung như thế vì họ “không thể đảm bảo môi trường trong máy bay không chứa chất gây dị ứng nào”.

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì dị ứng đậu phộng, mất thêm 162 triệu đồng để đổi chuyến nhưng Cơ trưởng phớt lờ
SunExpress cho biết chính sách của hãng sẽ không đưa ra những thông báo chung như thế vì họ “không thể đảm bảo môi trường trong máy bay không chứa chất gây dị ứng nào”

Hành khách phải thông báo cho hãng hàng không về các yêu cầu đặc biệt trước 48 giờ, người phát ngôn nói với Business Insider trong một tuyên bố. Họ cho biết gia đình Palmer đã không làm điều đó. Đáp lại, Palmer nói rằng cô đã cố gắng liên lạc nhưng không liên lạc được với ai.

Hãng hàng không cũng nói chồng của Palmer, Nick Sollom, đã "hung hăng" với phi hành đoàn và cố gắng đi vào buồng lái. Về vấn đề này, Nick cho rằng mình đã gõ cửa buồng lái để thảo luận tình hình với Cơ trưởng nhưng bị phớt lờ và phủ nhận hành vi “hung hăng”. Đáp lại những lời phủ nhận, người phát ngôn của hãng hàng không nói với BI rằng họ "giữ vững lập trường những gì đã nói về vấn đề này".

Nadim Ednan-Laperouse, đồng sáng lập Quỹ nghiên cứu dị ứng Natasha cho biết SunExpress nên xem xét lại chính sách của mình. Tuy vậy, SunExpress cũng không phải hãng hàng không duy nhất từ ​​chối đưa ra thông báo như thế. Hồi tháng 8 năm ngoái, một hành khách bị dị ứng đã phải chi 185 USD để mua toàn bộ đậu phộng cho chuyến bay của mình.

>> Thông tin mới vụ MH370 mất tích bí ẩn: Xuất hiện công nghệ có khả năng tìm thấy vị trí máy bay rơi

Không còn cơn sốt 'du lịch bù', giá vé máy bay toàn cầu hạ nhiệt

Động cơ bốc cháy ngay trước khi cất cánh, máy bay Airbus chở hơn 150 người buộc phải quay đầu khẩn cấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hanh-khach-bi-duoi-khoi-may-bay-vi-di-ung-dau-phong-mat-them-162-trieu-dong-de-doi-chuyen-nhung-co-truong-phot-lo-236620.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì dị ứng đậu phộng, mất thêm 162 triệu đồng để đổi chuyến nhưng Cơ trưởng phớt lờ
POWERED BY ONECMS & INTECH