Metro Nhổn – ga Hà Nội với thiết kế tối đa 80km/h, dù chỉ dài 8,5km, ngắn hơn 2/3 lộ trình tuyến nhưng tuyến đường sắt Nhổn – Cầu Giấy đi qua 11 điểm trường đại học.
Các nhà ga của tuyến đường sắt tốc độ cao đảm bảo khả năng kết nối tốt với hệ thống giao thông quốc gia, giao thông công cộng; Cự ly phù hợp nhằm tạo ra không gian phát triển mới, khai thác có hiệu quả nguồn lực quỹ đất đồng thời đảm bảo khai thác có hiệu quả hạ tầng, phương tiện.
Nhà ga sân bay Long Thành được thiết kế với cảm hứng chủ đạo từ hình ảnh hoa sen, áp dụng xuyên suốt vào kiến trúc, phối cảnh từ mặt chính và nội thất khu vực sảnh làm thủ tục.
Xe buýt kế cận còn nhiều dư địa để phát triển nhưng vẫn chưa hấp dẫn cả DN vận tải lẫn hành khách. Nhiều chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở cơ chế, chính sách mà ở tư duy và cách tiếp cận của chính các DN.