Tài chính Ngân hàng

Hậu tin đồn về 'đơn kiến nghị', cổ đông Eximbank (EIB) đón loạt tin vui, cổ phiếu tăng mạnh

Hoàng Hiếu 21/10/2024 - 17:33

Cổ phiếu EIB của Eximbank phục hồi mạnh mẽ, tăng kịch trần và đem lại niềm vui lớn cho các cổ đông với nhiều thông tin tích cực.

Mới đây, một văn bản được cho là của Ban kiểm soát Eximbank, mang tựa đề "Đơn kiến nghị và phản ánh khẩn cấp về rủi ro nghiêm trọng dẫn đến mất an toàn hoạt động và nguy cơ sụp đổ hệ thống Eximbank", đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Eximbank (EIB) đã lên tiếng bác bỏ, khẳng định đây không phải là tài liệu của Ban kiểm soát ngân hàng, đồng thời trấn an cổ đông về tình hình hoạt động ổn định của ngân hàng.

Tin đồn này đã khiến cổ phiếu EIB trải qua biến động mạnh vào những ngày cuối tuần trước. Đáng chú ý, ngày 14/10, hơn 57 triệu cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận và 42,6 triệu cổ phiếu khớp lệnh, thị giá giảm 4,45%.

Phiên tiếp theo, EIB tiếp tục giảm thêm 0,27% với thanh khoản duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, 3 phiên giao dịch tiếp sau đó, cổ phiếu EIB đã hồi phục ấn tượng, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư đang dần trở lại.

Bước sang tuần mới, cổ đông Eximbank tiếp tục đón tin vui khi cổ phiếu EIB tăng kịch trần, đạt 20.800 đồng/cổ phiếu, phá vỡ đỉnh 1 năm. Những nhà đầu tư mua vào ở mức giá thấp nhất vào phiên 14/10, sau khi xuất hiện tin đồn, đã tạm lãi đến 16,4% trong phiên T+5, mang lại sự lạc quan rõ rệt cho thị trường.

Hậu tin đồn về 'đơn kiến nghị', cổ đông Eximbank (EIB) đón loạt tin vui, cổ phiếu tăng mạnh
EIB tăng kịch trần lên mức giá 20.800 đồng/cổ phiếu

Bên cạnh đó, Eximbank vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên, trong đó ghi nhận Vietcombank (VCB) là cổ đông lớn thứ hai tại Eximbank, với 78,79 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 4,51%.

Không chỉ có vậy, Eximbank cũng đang chuẩn bị cho Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 28/11 tại Hà Nội, với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có kế hoạch thay đổi trụ sở chính, nhằm cắt giảm chi phí thuê mặt bằng tại Vincom Center.

Theo dự báo của Công ty Chứng khoán MBS, lợi nhuận quý III/2024 của Eximbank có thể tăng tới 70% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào mức nền thấp và hiệu quả hoạt động được cải thiện. Những tín hiệu tích cực này đã giúp củng cố niềm tin của các nhà đầu tư, hứa hẹn một tương lai đầy triển vọng cho Eximbank.

>> Cổ phiếu Eximbank (EIB) tăng trần trong ngày đặc biệt, phe T+5 lãi ngay 16%

EIB bất ngờ tăng trần sau loạt thông tin liên quan 'đơn kiến nghị' tuần trước

Cổ phiếu Eximbank (EIB) tăng trần trong ngày đặc biệt, phe T+5 lãi ngay 16%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hau-tin-don-ve-don-kien-nghi-co-dong-eximbank-eib-don-loat-tin-vui-co-phieu-tang-manh-255088.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hậu tin đồn về 'đơn kiến nghị', cổ đông Eximbank (EIB) đón loạt tin vui, cổ phiếu tăng mạnh
    POWERED BY ONECMS & INTECH