Chứng khoán

Hé lộ hãng taxi truyền thống sẵn sàng chịu lỗ để chuyển đổi toàn bộ 1.100 xe sang VinFast

Ánh Nguyệt 01/10/2024 - 20:18

Tổng Giám đốc Lado Taxi cam kết đến cuối năm 2024 sẽ chuyển đổi 1.100 phương tiện sang xe điện VinFast.

Vào ngày 30/9, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC), ông Phạm Nhật Vượng, cùng các lãnh đạo VinFast đã có buổi gặp gỡ 70 doanh nhân, đại diện cho 50 hãng vận tải tại Hà Nội. Các bên cùng nhau thảo luận để xây dựng một thương hiệu xe điện mạnh, một ứng dụng hiện đại và một hãng vận tải kết nối được nhiều nguồn lực.

Tại buổi gặp, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp vận tải để cùng phát triển và mang lại lợi ích chung. Ông nhấn mạnh hai mục tiêu lớn: “Thứ nhất, xây dựng một tương lai xanh, sạch, an toàn hơn cho con em chúng ta. Thứ hai, tạo nên một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. VinFast có thể là thương hiệu đầu tiên, nhưng từ đó sẽ truyền cảm hứng để chúng ta có hàng chục, hàng trăm thương hiệu khác, tạo nên niềm tự hào và tương lai cho thế hệ sau.”

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu, chia sẻ sự tự hào khi chứng kiến các doanh nghiệp vận tải hành khách tại Việt Nam đang cùng nhau chuyển đổi sang phương tiện xanh. Ông nhắc lại 3 giai đoạn của ngành vận tải Việt Nam, trong đó giai đoạn đầu có các doanh nghiệp nước ngoài như Grab, Uber vào Việt Nam. Tiếp đến, giai đoạn hai là khó khăn do dịch bệnh và giai đoạn hiện tại là “bão xanh” khi các doanh nghiệp nội địa tiên phong liên kết và chuyển đổi sang xe điện.

Ông Thanh cho biết, dự kiến đến năm 2025, khoảng 40-50 hãng vận tải sẽ hoàn toàn chuyển đổi sang xe điện, giúp xe điện phủ xanh khắp các tỉnh, thành. Nhiều lãnh đạo hãng taxi cũng cho biết họ đã quyết định hủy bỏ hợp đồng mua xe chạy xăng để chuyển sang xe điện VinFast nhờ vào lợi thế chi phí vận hành tiết kiệm hơn đến 60%.

Hé lộ hãng taxi truyền thống sẵn sàng chịu lỗ để chuyển đổi toàn bộ 1.100 xe sang VinFast
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp vận tải để cùng phát triển và mang lại lợi ích chung

Ông Nguyễn Ngọc Đồng, Tổng Giám đốc Lado Taxi đã chia sẻ kinh nghiệm từ quá trình chuyển đổi sang xe điện VinFast. Ban đầu, Lado gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ xe điện VF e34 mà doanh thu công ty tăng mạnh, đồng thời thu nhập của tài xế cũng được cải thiện. Ông Đồng cam kết đến cuối năm 2024, Lado sẽ chuyển đổi 100% sang taxi điện với khoảng 1.100 xe.

Riêng về chất lượng hậu mãi, ông Đồng nhấn mạnh rằng, chưa từng có hãng xe xăng nào mang lại chế độ hậu mãi tốt như VinFast và GSM. “Tôi vẫn hay nói vui rằng, cứ chuyển đổi đi, nếu lỗ tôi chịu, vì tôi quá tin vào khả năng tiết kiệm chi phí của xe điện VinFast,” ông Đồng chia sẻ với các doanh nghiệp.

>> Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung chiến lược mới cho chủ xe máy điện VinFast

Tỷ phú Trần Đình Long đấu tranh bảo vệ ngành thép nội địa, nước đi táo bạo thay đổi cục diện thị trường?

Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung chiến lược mới cho chủ xe máy điện VinFast

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-hang-taxi-truyen-thong-san-sang-chiu-lo-de-chuyen-doi-toan-bo-1100-xe-sang-vinfast-251354.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ hãng taxi truyền thống sẵn sàng chịu lỗ để chuyển đổi toàn bộ 1.100 xe sang VinFast
POWERED BY ONECMS & INTECH