Thị trường

Hết quỹ đất, công viên nước 26 năm tuổi tại TP. Hồ Chí Minh tìm chiến lược nâng cấp để giữ vững thị phần

Hoàng Phương 26/02/2025 01:02

Cùng với việc đầu tư vào trò chơi mới, doanh nghiệp đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các chương trình giải trí ăn khách nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là trong phân khúc khách hàng trẻ.

Trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn từ các khu vui chơi lớn như Suối Tiên, Sơn Tiên, Đại Nam hay Grand Park (sắp đổi tên thành VinWonders), Công viên nước Đầm Sen (Đầm Sen Nước - DSN) đang triển khai kế hoạch đầu tư mới nhằm làm mới trải nghiệm du khách, đồng thời củng cố vị thế trên thị trường giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Hết quỹ đất, công viên nước 26 năm tuổi tại TP. Hồ Chí Minh tìm chiến lược nâng cấp để giữ vững thị phần
Công viên nước Đầm Sen. Ảnh: minh hoạ

Trong phiên họp thường niên ngày 24/2, Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen (Đầm Sen Nước - DSN) đã thông qua kế hoạch nâng cấp và bổ sung các trò chơi có tính tương tác cao, tập trung vào nhóm khách hàng gia đình và bạn bè. Đây là động thái cần thiết sau nhiều năm công viên chưa có sự đổi mới đáng kể, dẫn đến áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng.

Cụ thể, Đầm Sen Nước đã hợp tác khảo sát cùng hai đơn vị cung cấp thiết bị công viên nước là Tailong International (Trung Quốc) và Arihant Water Park Equipment (Ấn Độ) để thiết kế lại một số khu vực trò chơi. Dự kiến, công viên sẽ lắp đặt các hệ thống máng trượt mới, thay thế các hạng mục đã vận hành hơn 20 năm nhằm tạo sự hấp dẫn cho du khách.

Bên cạnh đó, công viên cũng triển khai các dự án cải tạo cơ sở hạ tầng như nâng cấp hệ thống tủ gửi đồ nhận diện khuôn mặt, làm mới khu vực massage tia nước, cải tiến các trò chơi như vũ điệu giấc mơ, súng phun nước, cây quay nước...

Tuy nhiên trong tài liệu họp cổ đông Hội đồng quản trị đã nêu "Công viên nước Đầm Sen hiện nay rất hạn chế quỹ đất không thể mở rộng để đầu tư hạng mục công trình mới, nhưng cố gắng tận dụng các lợi thế về địa điểm ngay trong lòng thành phố và sát bên cạnh Đầm Sen Khô để cải tạo đầu tư làm mới một số hạng mục nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách".

Cùng với việc đầu tư vào trò chơi mới, Đầm Sen Nước đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các chương trình giải trí ăn khách nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là trong phân khúc khách hàng trẻ. Theo đó, công viên sẽ kết hợp với các nhóm nhạc, chương trình về rap, hiphop cũng như tổ chức các sự kiện theo xu hướng vào dịp cao điểm và cuối tuần.

Ngoài nguồn thu chính từ vé vào cổng (chiếm 75% doanh thu), công ty đang tìm cách mở rộng doanh thu từ dịch vụ ăn uống (dự kiến 39,6 tỷ đồng) và cho thuê mặt bằng (hơn 2,4 tỷ đồng). Việc đa dạng hóa nguồn thu này được xem là chiến lược quan trọng trong bối cảnh nhu cầu thị trường thay đổi và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Hết quỹ đất, công viên nước 26 năm tuổi tại TP. Hồ Chí Minh tìm chiến lược nâng cấp để giữ vững thị phần
Kết quả kinh doanh của Đầm Sen Nước từ năm 2017-2025 (Số liệu năm 2025 dựa trên kết quả kỳ vọng). Đơn vị: Tỷ đồng

Năm 2024, Đầm Sen Nước ghi nhận doanh thu khoảng 217,6 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 92,6 tỷ đồng, giảm lần lượt 13% và 18% so với kế hoạch. Nguyên nhân chính đến từ lượng khách sụt giảm 17,8%, chỉ đạt hơn 1 triệu lượt. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính cũng giảm gần 24% so với cùng kỳ.

Với kế hoạch đầu tư mới, công viên đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 đạt 225 tỷ đồng, tăng 3% so với năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến giảm 11%, còn 82 tỷ đồng. Việc sụt giảm lợi nhuận phần nào phản ánh áp lực từ thị trường cũng như chi phí đầu tư nâng cấp.

Chính thức khai trương từ 19/11/1999, Đầm Sen Nước đã có tuổi đời hơn 25 năm. Trong bối cảnh ngành giải trí tiếp tục phát triển với nhiều đối thủ lớn, chiến lược đầu tư vào trò chơi mới kết hợp với các chiến dịch truyền thông hiện đại sẽ là yếu tố then chốt giúp Đầm Sen Nước duy trì sức hút và cạnh tranh trên thị trường.

97% tài sản là tiền mặt, đối thủ của Đại Nam thắng lớn nhờ đầu tư chứng khoán

Cổ đông của một doanh nghiệp không còn được phát vé đi chơi công viên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/het-quy-dat-cong-vien-nuoc-26-nam-tuoi-tai-tp-ho-chi-minh-tim-chien-luoc-nang-cap-de-giu-vung-thi-phan-278591.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hết quỹ đất, công viên nước 26 năm tuổi tại TP. Hồ Chí Minh tìm chiến lược nâng cấp để giữ vững thị phần
    POWERED BY ONECMS & INTECH