Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM không liên lạc được với ông Nguyễn Cao Trí

06-07-2023 14:10|Thanh Thanh

Được biết, số điện thoại thường dùng của ông Trí luôn ở trong tình trạng khóa máy từ nhiều ngày qua.

Hiệp hội Hiệp hộiHiệp hộiHiệp hộiHiệp hộiHiệp hộiHiệp hội

Theo thông tin trên Báo Tuổi trẻ online, hội Doanh nghiệp quận 1, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM không thể liên lạc với ông Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Tập đoàn Capella - nhiều tháng nay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, tối ngày 5/7, ông Trần Thanh Bình - phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 1 (TP.HCM) cho biết, hiện ông Nguyễn Cao Trí vẫn giữ vai trò chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 1.

Tuy nhiên, theo ông Bình, hội đã mất liên lạc với ông Trí nhiều tháng qua.

Cụ thể, ngày 30/10/2022, ông Trí có dự sinh hoạt lần cuối với hội, sau đó từ ngày 15/1 đến nay, hội không thể liên hệ với ông Trí.

Do không có chủ tịch hội nên các hoạt động của Hội Doanh nghiệp quận 1 cũng bị ngưng trệ. Hiện hội đang chờ thông báo chính thức liên quan đến ông Trí của các cơ quan chức năng để có các bước tiếp theo về nhân sự.

Dù ông Trí không còn sinh hoạt nhưng hội vẫn chưa bác vai trò chủ tịch của ông Trí vì còn "cái tình, cái nghĩa", ông Bình chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Phước Hưng - phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) - cho biết ông Nguyễn Cao Trí, phó chủ tịch HUBA nhiệm kỳ 2022 - 2027, đã không sinh hoạt từ đầu năm đến nay.

Theo ông Hưng, Sở Nội vụ TP.HCM cũng có hỏi về trường hợp ông Trí, phía HUBA đã trả lời ông không sinh hoạt thời gian qua, điện thoại cũng không liên lạc được.

Hiệp hội cũng chỉ nghe thông tin ông Trí vướng một số vấn đề như báo chí vừa đăng tải, nhưng vẫn chưa nhận được các thông tin chính thức từ cơ quan chức năng để có các hình thức xử lý tiếp theo nên vẫn đang theo dõi.

Đến nay ông Trí vẫn là phó chủ tịch HUBA theo điều lệ.

Ông Hưng cho hay nếu ông Trí không sinh hoạt quá thời gian quy định hoặc vi phạm pháp luật bị khởi tố, có thông tin chính thức từ cơ quan có thẩm quyền thì HUBA sẽ họp và khai trừ theo quy định của điều lệ.

Trước đây, ông Nguyễn Cao Trí là chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, song hiện website của trường này đã không còn thông tin ông Trí giữ vị trí này. Thay vào đó, bà Bùi Thị Vân Anh làm chủ tịch hội đồng.

Liên quan đến ông Nguyễn Cao Trí, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa gửi văn bản đến các phòng công chứng ngăn chặn giao dịch liên quan đến đất đai, nhà ở gắn liền với ông Nguyễn Cao Trí - giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Sài Gòn - Đại Ninh.

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các phòng công chứng trên địa bàn không công chứng các hợp đồng giao dịch mua, bán, chuyển nhượng, tặng, cho… đối với tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí cho tới khi có quyết định của cơ quan thẩm quyền.

Ông Nguyễn Cao Trí bị ngăn chặn giao dịch tài sản, Capella Group nhanh chóng bán 5 triệu cổ phiếu DNP, thu về trăm tỷ

Capella Group bán bớt gần 5 triệu cổ phiếu, không còn là cổ đông lớn của DNP Holdings

Ông Nguyễn Cao Trí không còn là Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang

Hồ sơ Nguyễn Cao Trí (Capella) – người vừa bị ngăn chặn giao dịch, chuyển giao tài sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hiep-hoi-doanh-nghiep-tphcm-khong-lien-lac-duoc-voi-ong-nguyen-cao-tri-190957.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM không liên lạc được với ông Nguyễn Cao Trí
POWERED BY ONECMS & INTECH