Quốc tế

Hình ảnh và thân thế của 4 kẻ tấn công khủng bố ở Moscow

Hoài Linh 25/03/2024 - 17:33

Nhà chức trách Nga cho biết, 4 nghi phạm tấn công khủng bố trung tâm tổ chức hòa nhạc Crocus City Hall ở Moscow đều là người Tajikistan. Các đối tượng sẽ bị tạm giam ít nhất là đến ngày 22/5 cho tới khi ra tòa.

nghi phạm.jpg
Ảnh: CNN

Theo RT và CNN, Dalerdzhon Barotovich Mirzoyev 32 tuổi, Saidakrami Murodali Rachabalizoda 30 tuổi, Shamsidin Fariduni 25 tuổi, và Muhammadsobir Fayzov 19 tuổi, đã xuất hiện ở tòa án quận Basmanny ở Moscow hôm qua (24/3).

Các bị cáo bị buộc tội thực hiện hành vi khủng bố trong vụ tấn công Crocus City Hall theo phần 3 khoản B điều 205 của Bộ luật Hình sự Nga. Mức án cho tội này có thể là tù chung thân.

Hãng tin Tass cho biết, 3 trong số 4 đối tượng đã nhận tội với mọi cáo buộc. Dưới đây là thông tin về các đối tượng tấn công khủng bố ở Moscow:

nghi pham.jpg
Mirzoyev. Ảnh: Reuters

Dalerdzhon Mirzoyev: 32 tuổi, là người đầu tiên được đưa tới tòa. Mirzoyev, bố của 4 đứa trẻ, đến từ Tajikistan, đã đăng ký tạm trú 3 tháng tại thành phố Novosibrisk ở Siberia nhưng giấy phép đã hết hạn. Tên này bị tạm giam 2 tháng trước khi xét xử.

nghi pham.jpg
Saidakrami. Ảnh: Reuters

Saidakrami Murodali Rachabalizoda: là bị cáo thứ hai được đưa tới tòa và khai rằng có giấy tờ đăng ký ở Nga nhưng không nhớ để đâu. Theo RIA Novosti, Saidakrami giao tiếp thông qua thông dịch viên và đã nhận tội. Tên này được cho là sinh năm 1994, có 1 con.

nghi pham.jpg
Fariduni. Ảnh: Reuters

Shamsidin Fariduni: sinh năm 1998, là công dân Tajikstan. Fariduni làm việc chính thức trong một nhà máy ở thành phố Podolsk của Nga và đăng ký ở thành phố Krasnogorsk.

nghi pham.jpg
Fayzov. Ảnh: Reuters

Muhammadsobir Fayzov: Bị cáo thứ 4 được đưa từ bệnh viện tới tòa bằng xe lăn và được bác sĩ đi cùng tới tòa. Tại tòa, tên này nằm trên cáng và gặp khó khăn trong nói chuyện. Đối tượng này hiện thất nghiệp, trước đó làm việc trong một cửa hàng cắt tóc ở Ivanovo - thành phố ở phía đông bắc của Moscow và đăng ký ở đây. Tên này sinh năm 2004.

>> Nga khẳng định Mỹ không cảnh báo về vụ khủng bố ở Moscow

Chồng điên cuồng tìm vợ khắp bệnh viện sau vụ khủng bố ở Moscow

Nga khẳng định Mỹ không cảnh báo về vụ khủng bố ở Moscow

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hinh-anh-va-than-the-cua-4-ke-tan-cong-khung-bo-o-moscow-2263454.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hình ảnh và thân thế của 4 kẻ tấn công khủng bố ở Moscow
POWERED BY ONECMS & INTECH