Hộ lý, bảo vệ tại một bệnh viện công lập được thưởng Tết 75 triệu đồng

21-01-2024 06:27|Yên Hoàng

Năm ngoái, bệnh viện này thưởng Tết mỗi người 70 triệu đồng, lương tháng 13, tiền hỗ trợ từ Nghị quyết 03 của Chính phủ và các khoản khác.

Ngày 20/1, Bệnh viện Da Liễu TP. HCM cho biết đã chính thức chốt mức thưởng Tết Nguyên đán 2024, mức thưởng năm nay cao hơn năm ngoái.

Cụ thể, tất cả các vị trí như Giám đốc, hộ lý, bảo vệ bệnh viện, nếu làm đủ 12 tháng, sẽ được thưởng 75 triệu đồng/người. Ngoài ra, mỗi người còn được nhận một tháng lương 13.

Năm ngoái, bệnh viện này thưởng Tết mỗi người 70 triệu đồng, lương tháng 13, tiền hỗ trợ từ Nghị quyết 03 của Chính phủ và các khoản khác. Tính tổng các khoản, nhân viên y tế được thưởng cao nhất lên đến hơn 100 triệu đồng.

Thông tin trên không gây bất ngờ vì năm ngoái, Bệnh viện Da Liễu TP. HCM cũng thuộc nhóm bệnh viện công lập thưởng Tết cao nhất thành phố.

Cũng trên địa bàn TP. HCM, Tiến sĩ, bác sĩ Lê Trần Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. HCM cho biết, thưởng Tết năm 2024 của nhân viên bệnh viện đạt mức cao nhất trong khoảng 5 năm qua.

Hộ lý, bảo vệ tại một bệnh viện công lập được thưởng Tết 75 triệu đồng
Thưởng Tết của các bệnh viện phụ thuộc vào tình hình hoạt động của cơ sở y tế, chênh lệch thu chi từng năm

Cụ thể, tổng tiền thưởng Tết Dương lịch và Âm lịch, bệnh viện chi 41 triệu đồng/người, Giám đốc và hộ lý đều hưởng mức thưởng bằng nhau. Con số này vào năm ngoái là 29,3 triệu đồng.

Theo bác sĩ Minh, có nhiều nguyên nhân đưa đến kết quả khả quan trên. Trong đó, lượt khám chữa bệnh năm 2023 của bệnh viện tăng 6% so với trước dịch, nhiều kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật tai thần kinh, cấy ốc tai điện tử... tiếp tục được triển khai hiệu quả.

Ngoài ra, trong năm 2024, mức lương cơ bản tăng, thu nhập của nhân viên y tế được cải thiện hơn thời điểm trước dịch Covid-19.

Viện Tim TP. HCM tiếp tục duy trì mức thưởng ổn định nhiều năm cho nhân viên y tế: thưởng 10 triệu đồng/người vào Tết Dương lịch; dự kiến thưởng tháng lương 13 và 35 triệu đồng cho Tết Nguyên đán.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Minh Trạng, Giám đốc Viện Tim TP. HCM, điểm thuận lợi của cơ sở này là bệnh viện chuyên khoa. Năm 2023, lượng bệnh nhân đã trở lại ổn định và không còn bị ảnh hưởng như giai đoạn Covid-19. Đồng thời, nhờ phát triển thêm kỹ thuật mới, cải thiện chất lượng dịch vụ nên Viện Tim thu hút nhiều người bệnh.

Sau thời gian vượt sóng Covid-19, năm 2023, số lượt khám chữa bệnh tại TP. HCM đã tăng cao do người dân có nhu cầu lớn trong việc chăm sóc sức khỏe, tình hình hoạt động của các bệnh viện được cải thiện. Tuy nhiên, vấn đề thiếu thuốc, trang thiết bị vật tư y tế cũng khiến công tác khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với các bệnh viện tuyến dưới hay y tế cơ sở.

Thưởng Tết của các bệnh viện phụ thuộc vào tình hình hoạt động của cơ sở y tế, chênh lệch thu chi từng năm. Những năm đại dịch Covid-19, lãnh đạo các bệnh viện phải nỗ lực xoay xở để có nguồn chi thưởng, động viên y bác sĩ sau thời gian chống dịch và đảm bảo cơ bản đời sống.

> > Trường đại học tại TP. HCM thưởng Tết giảng viên lên tới trăm triệu đồng?

Tiết lộ những khoản tiền người lao động được nhận ngoài thưởng Tết

Doanh nghiệp tại Bình Dương thưởng Tết hơn nửa tỷ đồng/người

Năm 2024, thưởng Tết của nhiều bệnh viện tăng cao

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ho-ly-bao-ve-tai-mot-benh-vien-cong-lap-duoc-thuong-tet-75-trieu-dong-220629.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hộ lý, bảo vệ tại một bệnh viện công lập được thưởng Tết 75 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH