Hóa vàng tại cầu thang khu tập thể, người phụ nữ lập tức bị xử phạt: Cảnh báo hỏa hoạn từ việc đốt vàng mã trong đợt nắng nóng cao điểm

31-05-2024 23:22|Thanh Thanh

Với yếu tố khô hanh của thời tiết và tàn tro từ cây vàng mã, bất kỳ sơ suất nào cũng có thể dẫn đến tình trạng hoả hoạn khó kiểm soát được.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút trưa ngày 31/5, bà L.T.T.H. (cư trú tại khu dân cư Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) đã thực hiện việc đốt vàng mã tại khu vực nghỉ trên tầng 4 của khu dân cư. Khói và tàn tro đã nhanh chóng bay khắp nơi làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của nhiều người xung quanh. Đồng thời đây cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ hoả hoạn.

Một người dân nơi đây đã ghi hình lại và đăng tải sự việc trên mạng xã hội Facebook (Ảnh: Internet)

Một người dân nơi đây đã ghi hình lại và đăng tải sự việc trên mạng xã hội Facebook (Ảnh: Internet)

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, UBND phường Thành Công đã phối hợp cùng Công an phường Thành Công, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình yêu cầu bà H đến trụ sở UBND phường làm việc.

Đại diện của chính quyền địa phương đã tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn và thông báo về việc bà H vi phạm quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy. Cụ thể, bà H đã sử dụng nguồn lửa và nguồn nhiệt tại những nơi bị cấm, cụ thể là cầu thang bộ thoát hiểm trong khu vực tập thể. Bà H sau đó cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức tiền phạt là 4.000.000 đồng. Đồng thời bà H được yêu cầu cam kết không tái phạm hành vi vi phạm quy định trên.

Cảnh sát lập biên bản đối với bà H (Ảnh: Báo Dân Trí)

Cảnh sát lập biên bản đối với bà H (Ảnh: Báo Dân Trí)

Thời gian này, trên khắp cả nước đang chịu nhiều đợt nắng nóng đỉnh điểm. Do đó, với yếu tố hanh khô của thời tiết cùng tàn tro của vàng mã, nếu có bất kỳ sơ suất nào sẽ rất dễ bén lửa gây hỏa hoạn, nguy cơ cháy lan không kiểm soát cũng cao hơn.

Theo đó, trong những ngày nắng nóng, khi thực hiện việc đốt vàng mã, người dân cần đặc biệt chú ý và thận trọng. Nên kiểm soát lửa sao cho không quá lớn, sử dụng bình đốt có nắp đậy để kiểm soát tối đa lửa và ngăn ngừa sự lan rộng của ngọn lửa. Sau khi sử dụng, cần dập tắt hoàn toàn tro xỉ và luôn dự trữ nước sẵn để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp cần thiết.

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Việc đốt vàng mã không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ mà còn gây lãng phí tiền bạc và gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù hiện tại pháp luật chưa có quy định cấm trực tiếp việc này, nhưng trong thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã liên tục tuyên truyền về việc hạn chế đốt vàng mã, nhất là trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

>> Bị bỏng nặng vì nhảy vào lửa cứu vợ con, người đàn ông bị công ty bảo hiểm từ chối bồi thường 2 tỷ đồng vì ‘tự gây thương tích’

Khen thưởng người leo tường cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở Hà Nội

Cháy quán ăn ở Hà Nội lúc nửa đêm, lửa cuồn cuộn bốc cao

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hoa-vang-tai-cau-thang-khu-tap-the-nguoi-phu-nu-lap-tuc-bi-xu-phat-canh-bao-hoa-hoan-tu-viec-dot-vang-ma-trong-dot-nang-nong-cao-diem-d124141.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hóa vàng tại cầu thang khu tập thể, người phụ nữ lập tức bị xử phạt: Cảnh báo hỏa hoạn từ việc đốt vàng mã trong đợt nắng nóng cao điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH