Tài chính Ngân hàng

Hoạt động kinh doanh BVBank tích cực hơn trong quý 3, cho vay khách hàng cá nhân chiếm tỷ trọng 67%

Linh Nhi 26/10/2023 17:33

So với quý trước, tình hình kinh doanh của BVBank có sự cải thiện đáng kể.

Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2023.

Tổng tài sản đạt hơn 84.000 tỷ đồng, hoàn thành 97% mục tiêu cả năm.

Việc gia tăng tổng tài sản và chất lượng tài sản là một trong những mục tiêu trọng yếu của BVBank trong năm bản lề 2023. Trong giai đoạn thị trường tài chính và ngành ngân hàng đối mặt với nhiều thách thức, BVBank duy trì chiến lược cấu trúc tài sản theo hướng an toàn. Ngân hàng tập trung cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và khách hàng SME.

Tại thời điểm kết thúc quý 3/2023, BVBank ghi nhận tổng tài sản đạt xấp xỉ 84.300 tỷ đồng, tăng hơn 5.000 tỷ đồng so với cuối năm 2022. So với kế hoạch 86.600 tỷ đồng đặt ra cho năm 2023, ngân hàng đã hoàn thành 97% kế hoạch năm.

Hiện tại, song song với phát triển huy động vốn, BVBank tiếp tục đồng thời triển khai nhiều chương trình thúc đẩy tín dụng. Quý cuối năm thường là lúc nhu cầu vay vốn cao để phục vụ cho sản xuất kinh doanh mùa cuối năm và đầu năm sau, vì thế, ngân hàng đã tích cực huy động vốn để chuẩn bị cho mùa vụ lớn nhất trong năm này. Tính đến hết quý 3/2023, BVBank đã đạt số dư tổng huy động vốn gần 76.400 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ, trong đó, huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 64 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ. Dư nợ tín dụng đạt hơn 53 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với đầu năm - trong đó dư nợ tín dụng là dư nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, không có dư nợ trái phiếu doanh nghiệp

Chuyển dịch cấu trúc cho vay sang khách hàng cá nhân

Một trong những chiến lược trọng tâm của BVBank là thúc đẩy chuyển đổi số để sử dụng năng lực số hóa, chuyển dịch cấu trúc cho vay sang khách hàng cá nhân theo định hướng ngân hàng bán lẻ để giảm rủi ro danh mục. Việc chuyển đổi số thời gian qua đã có nhiều chuyển biến rất tốt. Trên kênh số, số lượng khách hàng mới quý 3 tăng trưởng hơn 40% so với đầu năm, sổ lượng giao dịch tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2022. Tổng số lượng khách hàng tăng 20% so với cùng kỳ. Thời điểm cuối quý 3/2023, phân khúc khách hàng cá nhân của BVBank chiếm 67% dư nợ toàn ngân hàng.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ & NHNN, UBND TP HCM, BVBank triển khai các giải pháp hỗ trợ mạnh mẽ, tích cực để chia sẻ với khó khăn với người dân và doanh nghiệp. Ngân hàng cũng đang triển khai gói ưu đãi giảm lãi suất cho vay bổ sung vốn (từ 0,5%-2%) cho hoạt động sản xuất kinh doanh (quy mô 4.000 tỷ), gói lãi suất vay đặc biệt dành cho khách hàng cá nhân với quy mô hơn 1.500 tỷ và hiện tại là gói lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 6% - 7% /năm… Bên cạnh giảm lãi suất, BVBank cũng đã giảm/miễn phí các loại phí thanh toán, chuyển tiền, dịch vụ tín dụng khác cho doanh nghiệp, đây là những giải pháp cụ thể, thiết thực và tạo điều kiện giảm bớt khó khăn cho Khách hàng trong giai đoạn hiện nay.

Cũng tương tự như bức tranh chung của NHTM, mặc dù mặt bằng lãi suất huy động vốn đã giảm nhiều nhưng gánh nặng chi phí huy động vốn ở mức lãi suất cao từ cuối quý 3 năm 2022 vẫn còn lớn (chi phí huy động vốn tăng 54% so với cùng kỳ 2022). Trong khi đó, tín dụng tăng trưởng thấp ở mặt bằng lãi suất cho vay giảm mạnh 2% - 3%; chất lượng tín dụng suy giảm do khó khăn chung của thị trường bất động sản và nền kinh tế đã và đang tác động lớn đến thu nhập và dự phòng rủi ro của Ngân hàng. Riêng quý 3, tổng thu nhập lãi thuần của BVBank đạt gần 460 tỷ đồng, tăng mạnh so với quý 2, lợi nhuận trước thuế là 22 tỷ đồng, cao hơn so với quý 2. Lợi nhuận 9 tháng đầu năm đạt 61 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của lãnh đạo BVBank, từ cuối quý 3 nền kinh tế có những dấu hiệu hồi phục nhất định, hoạt động của khách hàng có khởi sắc hơn, qua đó tạo tiền đề giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngân hàng những tháng cuối năm, đặc biệt cho vay và thu hồi công nợ của Ngân hàng trong thời gian còn lại của 2023.

Về Ngân hàng Bản Việt - BVBank

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) được thành lập năm 1992, trải qua 30 năm phát triển và 10 năm đổi mới, BVBank đã và đang tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, cổ đông. Với định hướng “tăng trưởng - bền vững - chất lượng”, dựa trên nền tảng đã xây dựng được, BVBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” trong giai đoạn chiến lược 2021-2023 của mình. Đặc biệt, BVBank cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả.

Trong năm 2022, BVBank vinh dự đón nhận 6 giải thưởng quốc tế: Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất (do Global Banking & Finance Review bình chọn); Ngân hàng có giải pháp ngân hàng di động thân thiện với người dùng nhất (do tạp chí The Global Economics trao tặng); Ngân hàng có sáng kiến về giải pháp thanh toán và ngân hàng di động của năm tại Việt Nam (do Asia Banking & Finance – Retail Banking Awards trao tặng ); Ngân hàng số sáng tạo nhất (do Global Business Outlook trao tặng); Ngân hàng có ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất (do tạp chí FinanceAsia Country Awards bình chọn); Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng giao dịch về chi tiêu thanh toán thẻ Napas do (Tổ chức thẻ Napas bình chọn).

Ngoài ra, BVBank cũng được ghi nhận là Ngân hàng có hệ thống Quản trị thương hiệu xuất sắc nhất (do Công ty MiBrand chuyên sâu về nghiên cứu thị trường & phát triển, định giá thương hiệu bình chọn) cùng hàng loạt các giải thưởng uy tín trong nước.

Câu chuyện “số hóa” để mở rộng thị phần bán lẻ của BVBank

Du lịch không phải đổi tiền, BVBank triển khai thanh toán bằng QR tại Thái Lan

Câu chuyện “số hóa” để mở rộng thị phần bán lẻ của BVBank

BVBank triển khai gói vay 7.000 tỷ, giảm đến 2%/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoat-dong-kinh-doanh-bvbank-tich-cuc-hon-trong-quy-3-cho-vay-khach-hang-ca-nhan-chiem-ty-trong-67-207790.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hoạt động kinh doanh BVBank tích cực hơn trong quý 3, cho vay khách hàng cá nhân chiếm tỷ trọng 67%
POWERED BY ONECMS & INTECH