'Học bá' 18 tuổi đỗ tới 231 trường đại học, nhận học bổng gần 400 tỷ đồng: 'Tôi tin điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo, thành công'

26-05-2024 21:14|Họa Mi

Câu chuyện về nữ sinh 18 tuổi đỗ tới 231 trường đại học, trở thành cái tên được săn đón đang gây chú ý trên nhiều diễn đàn.

Madison Crowell là một trong những "học bá" trong cảm nhận của các bạn học và người xung quanh. Cô gái này mới 18 tuổi, sinh ra trong 1 gia đình bình thường ở Hinesville, Georgia, Mỹ. Chuyện đáng để nói là sau khi nộp hàng trăm đơn xét tuyển vào các trường đại học ở Mỹ, cô được thông báo đã đỗ 231 trường khác nhau.

Bản thân Madison Crowell vô cùng bất ngờ, những người bên cạnh cô cũng không ngoại lệ. Thành tựu này chứng minh cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nữ sinh 18 tuổi. Thậm chí, Madison Crowell còn nhận được học bổng lên đến 14,7 triệu USD (tương đương 374 tỷ đồng). Nhiều người tin rằng, câu chuyện của nữ sinh 18 tuổi ở Mỹ là câu chuyện truyền động lực, cảm hứng cho thế hệ trẻ. Họ tin rằng người có năng lực, khi được trau dồi, tôi luyện sẽ gặt hái những thành công vĩ đại. Dù xuất phát điểm bình thường như bao người nhưng Madison Crowell vẫn trở thành cái tên được săn đón mạnh mẽ vì năng lực.

Madison nói rằng cô muốn nộp đơn vào nhiều trường khác nhau để cho các trẻ em nơi mình sinh sống thấy rằng, không chỉ các trường địa phương, cô hoàn toàn có thể chinh phục các trường top. Ước mơ của chúng ta đều là điều quý giá và không phải thứ phù phiếm trên đời. Madison được bố mẹ tạo điều kiện và định hướng học đại học từ rất sớm. Khi mới học cấp 2, Madison thường được bố mẹ dẫn tới các trường đại học tham quan, tự định hướng tương lai của mình.

442421789-2312479268961890-4632341722593126002-n-1958

Madison là nữ sinh xuất sắc đỗ 231 trường đại học nhờ thành tích khủng. Ảnh: Internet

Dù đã đỗ vào 231 trường đại học khác nhau nhưng Madison Crowell vẫn tiếc nuối vì không được một số ngôi trường danh giá lựa chọn. "Tôi hiểu cảm giác không được nhận vào trường đại học mình yêu thích. Thế nhưng 231 trường lựa chọn tôi chứng tỏ ước mơ của chúng ta đều có thể thực hiện được. Hãy dũng cảm đi về phía trước, những chân trời mới sẽ mở ra cho bạn" - Madison Crowell nói về câu chuyện của mình.

Cuối cùng sau nhiều ngày cân nhắc, nữ sinh 18 tuổi lựa chọn theo học ngành Vật lý Trị liệu tại Đại học High Point (Mỹ). Hiệu trưởng trường Đại học High Point khi biết tin Madison nhập học đã không giấu được sự vui mừng. Vị Hiệu trưởng này đã gửi tới Madison lời khen "có cánh", khẳng định đã chuẩn bị nhiều nguồn lực để giúp cô gái tài năng này trở nên thành công trong tương lai. Đáp lại sự kỳ vọng từ phía nhà trường, cô gái đỗ 231 trường đại học sẽ chăm chỉ, nghiêm túc học tập, mở rộng tương lai.

1-Copy-2-1080x600

Sau khi kết thúc chương trình THPT, Madison đỗ vào 231 trường đại học khác nhau. Ảnh minh họa: Internet

Chia sẻ về kinh nghiệm ứng tuyển và đỗ các trường đại học, Madison khẳng định rằng mình không quá căng thẳng trong vấn đề chọn trường, chọn ngành. Nữ sinh 18 tuổi không dành quá nhiều thời gian vào việc ứng tuyển để rồi kiệt sức. Ngược lại, cô gái này vẫn dành thời gian cho bản thân, gia đình, gặp gỡ bạn bè và làm những điều mình muốn.

Tuy nhiên, trong quá trình chờ đợi phản hồi từ các trường đại học, Madison luôn để ý thông báo từ trường. Điều này giúp cô biết được mình trúng tuyển vào trường nào và bỏ lỡ cơ hội ở đâu.

newgradarticle-152549353225460773442

Nữ sinh 18 tuổi giữ thái độ tích cực trong mọi tình huống. Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt, Madison đưa ra lời khuyên cho tất cả các bạn trẻ rằng cần giữ thái độ thoải mái, tích cực để duy trì sự tỉnh táo. Chính thái độ này sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn với thành công và có được bước đệm tốt nhất trong tương lai.

>> Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Ngôi trường Hà Nội ‘gây bão’ MXH vì tặng vàng cho học sinh và giáo viên xuất sắc, hiệu trưởng tiết lộ quỹ học bổng hàng trăm triệu

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hoc-ba-18-tuoi-do-toi-231-truong-dai-hoc-nhan-hoc-bong-gan-400-ty-dong-toi-tin-dieu-nay-se-giup-ban-tinh-tao-thanh-cong-d123607.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Học bá' 18 tuổi đỗ tới 231 trường đại học, nhận học bổng gần 400 tỷ đồng: 'Tôi tin điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo, thành công'
POWERED BY ONECMS & INTECH