Trong những ngày qua, các hãng hàng không đã phải tăng cường bay rỗng từ các sân bay khác về sân bay Tân Sơn Nhất để giải tỏa hành khách.
Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho biết các hãng hàng không đã phải tăng cường bay rỗng không có khách (ferry) từ các sân bay địa phương về Tân Sơn Nhất để chờ, bảo dưỡng, bảo trì tàu bay và tăng tải cho chiều từ TP. HCM đi miền Trung và miền Bắc.
Theo đó, trong giai đoạn ngày 1-4/2 đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng của các hãng lên đến 104 chuyến. Điều này khiến các hãng cũng bị thiệt hại nặng do bay rỗng nhiều.
Ngày 4/2, lượng hành khách quốc nội đi đạt hơn 60.571 người, giảm hơn 1.000 người so với ngày 3/2 nhưng áp lực tại nhà ga vẫn rất lớn vì tình trạng chậm chuyến vẫn chưa chấm dứt trước ảnh hưởng của thời tiết.
Các hãng hàng không phải tăng cường bay rỗng về Tân Sơn Nhất mỗi mùa Tết do tình trạng "lệch tải" lượng hành khách đi và đến giữa các vùng, miền |
Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết vẫn đang theo dõi sát tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến do thời tiết sương mù ở các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng đến vận hành khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay này đã triển khai hơn 1.100 chuyến từ ngày 1/2 đến ngày 3/2 (tức 22-24 tháng Chạp). Trong đó, có 659 chuyến bị chậm giờ, chiếm gần 60%. Hai hãng có số chuyến bị chậm nhiều nhất là Vietjet Air với 257 chuyến, chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng. Vietnam Airlines có 209 chuyến bị chậm, chiếm hơn 59%. Đây là hai hãng có tỷ lệ khai thác lớn nhất.
Ngoài ra, một số hãng như Jetstar Pacific cũng có 44 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43 chuyến (chiếm 57%)...
Bên cạnh tình trạng trễ giờ khởi hành, còn có 40 chuyến bay tại Tân Sơn Nhất buộc phải hủy vì ảnh hưởng thời tiết xấu, chiếm tỷ lệ 3,63% trên tổng số chuyến khai thác. Trong đó, nhiều nhất là các chuyến bay của Vietnam Airlines với 21 chuyến.
Tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến vì sương mù liên tiếp trong 4 ngày vừa qua đã khiến áp lực "lệch tải" tiếp tục tăng cao.
> > Đường về quê ngày càng xa, gần 700 chuyến bay bị chậm ở sân bay Tân Sơn Nhất
Hàng không sẽ ngắt mạch lỗ cuối năm nay, giá vé sẽ giảm?
ACV chi tiền 'khủng' sắm thiết bị thu phí không dừng sân bay