Đường về quê ngày càng xa, gần 700 chuyến bay bị chậm ở sân bay Tân Sơn Nhất

04-02-2024 23:00|Trâm Anh

Số chuyến bay bị chậm trong 3 ngày qua chiếm hơn 50% tổng số chuyến bay khai thác của các hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, từ 0h ngày 1/2 đến 16h ngày 3/2, có 659 chuyến bay bị chậm giờ (chiếm tỷ lệ gần 60% so với tổng số chuyến bay khai thác).

Cụ thể, hai hãng có số chuyến bị chậm nhiều nhất là Vietjet Air và Vietnam Airlines. Trong đó, Vietjet Air có 257 chuyến bay chậm giờ, chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng; Vietnam Airlines có 209 chuyến, chiếm hơn 59%.

>> 30 triệu đồng để 'dắt díu' nhau về quê ăn Tết, nhiều người đành lỡ dở giấc mơ sum họp gia đình

Ngoài ra, một số hãng như Jetstar Pacific cũng có 44 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43 chuyến (chiếm 57%)... Cùng với trễ giờ, ba ngày qua có 40 chuyến bay bị hủy vì thời tiết, chiếm 3,63%.

Hành khách đứng chen chúc nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2024
Hành khách chờ đợi tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2024

Tình trạng chuyến bay bị delay nhiều xảy ra từ hôm 1/2, nguyên nhân do sương mù ở các tỉnh phía Bắc khiến nhiều máy bay thể không cất, hạ cánh đúng giờ. Điều này ảnh hưởng dây chuyền đến thời gian khởi hành giữa các sân bay, đặc biệt là Tân Sơn Nhất - đầu mối hàng không lớn nhất nước.

Theo thống kê, ngày 3/2, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 900 chuyến bay đi và đến với gần 130.000 khách, phần lớn ở ga quốc nội. Trong đó, khách đi trong nước khoảng 62.000, nhiều chuyến bay delay trong nhiều giờ khiến hành khách vạ vật, mệt mỏi chờ đợi.

Kiểm tra tình hình hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn yêu cầu cảng hàng không này cùng các hãng bay phối hợp chặt chẽ hơn trong quá trình điều hành, khai thác, nhất là những ngày cao điểm dịp Tết. Khi xảy ra chậm chuyến, sân bay và hãng tìm giải pháp giải tỏa, hạn chế ùn ứ cũng như giải thích rõ để hành khách hiểu hơn vì các lý do khách quan ảnh hưởng hành trình.

>> Những chặng vé máy bay Tết ‘căng như dây đàn’, khách tìm cách bay vòng

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan sắp xếp lịch bay phù hợp với năng lực khai thác của sân bay và hãng hàng không, hạn chế tối đa tình trạng trễ chuyến.

Ngày 4/2, số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy trong ngày hôm nay sân bay sẽ có gần 900 chuyến bay đi, đến với tổng số khách dự kiến hơn 128.000 lượt. Trong đó, nhà ga quốc nội lượng khách duy trì ở mức cao với hơn 60.000 lượt người.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao bằng đường hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.

Phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot (lượt cất hạ cánh) để khai thác phù hợp năng lực nhà ga…

>> Tàu bay về nhiều, giá vé máy bay Tết chặng ‘nóng’ vẫn cao chót vót

Gần 100 chuyến bay 'nghẽn' ở Nội Bài vì sương mù bủa vây

30 triệu đồng để 'dắt díu' nhau về quê ăn Tết, nhiều người đành lỡ dở giấc mơ sum họp gia đình

Sương mù dày đặc, 103 chuyến bay đến Nội Bài bị ảnh hưởng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/duong-ve-que-ngay-cang-xa-gan-700-chuyen-bay-bi-cham-o-san-bay-tan-son-nhat-222347.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đường về quê ngày càng xa, gần 700 chuyến bay bị chậm ở sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH