Điểm đến

Hòn đảo thiên đường rộng 21km2 cũng là đảo ‘chết chóc’ nổi tiếng ở nước cạnh Việt Nam, nơi diễn ra loạt án mạng kỳ bí của du khách

Nhật Linh 20/01/2024 19:30

Hòn đảo này nổi tiếng với cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng cũng gặp tai tiếng vì những cái chết khó hiểu xảy ra với khách nước ngoài.

Hòn đảo Koh Tao nằm ở miền Nam Thái Lan, là điểm đến ưa thích của khách du lịch hạng sang. Trước đại dịch COVID-19, mỗi năm nơi này đón lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Người ta đến đây để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đắm mình trong làn nước trong vắt như pha lê và khám phá hệ sinh vật biển đa dạng, sống động.

Hòn đảo Koh Tao nằm ở miền Nam Thái Lan

Hòn đảo Koh Tao nằm ở miền Nam Thái Lan

Nhưng không phải ai cũng biết rằng sau vẻ đẹp đó là mối nguy hiểm tiềm tàng. Hòn đảo này là nơi diễn ra loạt kỳ án chết người chưa có lời giải của Thái Lan. Đáng chú ý, địa danh du lịch này cũng nổi tiếng là nơi trú ngụ của các băng đảng tội phạm, nạn tham nhũng và là nơi tội ác thường bị che giấu.

Đằng sau vẻ đẹp của hòn đảo là mối nguy hiểm tiềm tàng

Đằng sau vẻ đẹp của hòn đảo là mối nguy hiểm tiềm tàng

Cái tên "đảo chết" gắn với Koh Tao từ một bài báo của Samui Times, ấn phẩm xuất bản tại hòn đảo lân cận Koh Samui. Dù bị chính quyền Koh Tao chỉ trích, cái tên "đảo chết" được nhiều tờ báo sử dụng khi nhắc về nơi này như The Nation, The Sun, AsiaOne, Daily Star.

Các vụ chết người, mất tích tại Koh Tao bị dư luận nghi ngờ "không được điều tra đúng cách". Điển hình là vụ Dimitri Povse, du khách Pháp, 29 tuổi, được tìm thấy chết trong tư thế treo cổ vào ngày 1/1/2015. Tay của Povse bị trói đằng sau, khiến nhiều người nghi ngờ đây không thể là tự tử.

Năm 2022, phim tài liệu Death on The Beach (Cái chết trên bãi biển) phát sóng trên Sky Crime, Anh, đã nói về những cái chết của các du khách trẻ trên hòn đảo này từ năm 2012 đến năm 2016. Bộ phim cũng nhắc tới cái chết của Christina Annesley, người Anh, vào tháng 1/2015. Nữ du khách được tìm thấy chết trong phòng nghỉ trên biển cô đã thuê. Cảnh sát kết luận nguyên nhân tử vong do rượu và một số loại thuốc kê đơn.

Bốn tháng trước vụ Annesley, hai du khách người Anh là Hannah Witheridge, 23 tuổi, và David Miller, 24 tuổi, đã bị sát hại trên đảo Koh Tao. Witheridge bị cưỡng hiếp trước khi chết còn Miller bị ngộp nước, cả hai đều có nhiều vết thương ở đầu. Vụ án nổi tiếng này khiến hệ thống tư pháp Thái Lan bị truyền thông và các nhóm nhân quyền trên thế giới chỉ trích kịch liệt.

Cảnh sát tại bãi biển nơi tìm thấy thi thể của Hannah Witheridge và David Miller

Cảnh sát tại bãi biển nơi tìm thấy thi thể của Hannah Witheridge và David Miller

Sau đó, hung thủ được xác định là hai người nhập cư trái phép tên Win Zaw Htun và Zaw Lin. Tuy nhiên, sau cuộc gặp với luật sư, cả hai đã rút lại lời thú tội và khẳng định bị ép cung. Cuối cùng, họ lĩnh án tử hình và được giảm thành chung thân vào tháng 8/2020.

Đây chỉ là một số vụ án nổi tiếng với nạn nhân là người nước ngoài xảy ra ở Koh Tao. Tuy có nhiều cáo buộc về việc che giấu tội các và nạn tham nhũng tại Koh Tao, hiện vẫn chưa có đủ bằng chứng cho thấy điều gì đã gây nên hàng loạt cái chết của du khách trên hòn đảo này.

Theo nhà báo Elaine Dickinson của tờ The Independent, câu trả lời có thể nằm ở sự hiện diện của các băng đảng mafia trên đảo. Qua điều tra các cư dân địa phương, tại Koh Tao tồn tại tình trạng thu “tiền bảo kê” bắt buộc và các băng đảng kiểm soát lực lượng cảnh sát địa phương.

Koh Tao vốn là hòn đảo hoang cho tới cuối những năm 1940. Năm 1980 mới có khu nghỉ dưỡng đầu tiên. Hòn đảo có diện tích khoảng 21km2 và đón tới 350.000 khách mỗi năm, chủ yếu là những người thích lặn biển.

Du khách nên cân nhắc kỹ trước khi ghé thăm hòn đảo bí ẩn và đầy nguy cơ này

Du khách nên cân nhắc kỹ trước khi ghé thăm hòn đảo bí ẩn và đầy nguy cơ này

Dù Koh Tao là một điểm du lịch nổi tiếng đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Thái Lan, các du khách nên cân nhắc kỹ trước khi ghé thăm hòn đảo bí ẩn và đầy nguy cơ này.

>> Hòn đảo duy nhất trên thế giới ‘không có thời gian’, mặt trời ‘thức’ suốt 69 ngày, người dân không sử dụng đồng hồ

Hòn đảo 40ha sở hữu bãi biển đôi độc đáo, là nơi khai thác trữ lượng yến sào lớn nhất Việt Nam

Khám phá hòn đảo có hình dạng kỳ lạ nhất thế giới, mỗi lần chỉ đón 12 du khách ghé thăm

‘Hòn đảo thiên đường’ 91.000m2 là nơi có không khí sạch nhất hành tinh, 43% diện tích là di sản thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-dao-thien-duong-rong-21km2-cung-la-dao-chet-choc-noi-tieng-o-nuoc-canh-viet-nam-noi-dien-ra-loat-an-mang-ky-bi-cua-du-khach-d115130.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòn đảo thiên đường rộng 21km2 cũng là đảo ‘chết chóc’ nổi tiếng ở nước cạnh Việt Nam, nơi diễn ra loạt án mạng kỳ bí của du khách
POWERED BY ONECMS & INTECH