Điểm đến

Hùng vĩ cung đường Hạnh Phúc ở Hà Giang: Nơi đất đá hóa thành "hoa", thời tiết cũng chiều lòng người

Hải Yến 21/10/2023 19:01

Đây là một trong những con đường kỳ vĩ nhất Việt Nam, trở thành kỳ tích xây dựng đem lại những điều tốt đẹp cho người dân điểm đầu Tổ quốc.

Con đường Hạnh Phúc được biết đến là một phần của quốc lộ 4C, bắt đầu từ cột mốc số 0 tại thành phố Hà Giang và đi qua các huyện miền cao như Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc, với chiều dài gần 200 cây số. Con đường này vượt qua cả cao nguyên đá Đồng Văn và dốc Pi Lèng nổi tiếng.

Empty
Empty

Con đường Hạnh Phúc bắt đầu được xây dựng từ tháng 9/1959 và hoàn thành vào tháng 3/1965. Trong suốt quá trình xây dựng từ khởi công đến hoàn thành, hàng vạn thanh niên xung phong và dân công từ 6 tỉnh thuộc Việt Bắc đã làm việc vất vả trong điều kiện thô sơ và khắc nghiệt để hình thành con đường nối liền vùng núi cao với miền xuôi. Đây đã trở thành một kỳ tích và được gọi là "con đường Hạnh Phúc" - nơi đất đá cũng biến thành "hoa" và mang lại những điều tốt lành cho người dân nơi đây.

Empty

Ngày nay, con đường Hạnh Phúc đã trở thành một trong những tuyến đường đẹp và ấn tượng nhất tại Việt Nam, gắn liền với đến các điểm du lịch nổi tiếng như đèo Mã Pì Lèng, dốc Bắc Sum, dốc Thẩm Mã, cổng trời Quản Bạ và Vách đá trắng. Bất kể thời điểm trong năm, con đường này luôn mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho du khách.

Empty

Theo từng mùa, cảnh quan hai bên con đường luôn cuốn hút và làm say mê du khách. Vào mùa đông, con đường xuất hiện trong sương mù và màu xám của trời. Mùa hè, ánh nắng mặt trời ban mai làm cho con đường trở nên rạng ngời. Và từ tháng 9 đến tháng 11, con đường Hạnh Phúc thu hút với màu vàng của lúa chín và màu hồng, tím của hoa tam giác mạch.

Empty
Empty
Empty

Trong hành trình khám phá con đường Hạnh Phúc và Hà Giang, du khách cũng có cơ hội thăm các điểm du lịch nổi tiếng như đèo Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, với những nét đặc trưng của văn hóa nơi đây. Đặc biệt, đèo Mã Pì Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc Hà Giang, và khi bạn đạt đỉnh của đèo, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức toàn cảnh cao nguyên đá Đồng Văn trước mắt.

Empty
Empty

Phát hiện điểm đến 'lạ mặt' cách Hà Nội chỉ hơn 200km: Đẹp như chốn 'bồng lai tiên cảnh', đã đi là không muốn về

Việt Nam có thêm một làng du lịch tốt nhất thế giới

Tân Hóa (Quảng Bình) - một trong những làng du lịch tốt nhất thế giới

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Saudi Arabia

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hung-vi-cung-duong-hanh-phuc-o-ha-giang-noi-dat-da-hoa-thanh-hoa-thoi-tiet-cung-chieu-long-nguoi-d95479.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hùng vĩ cung đường Hạnh Phúc ở Hà Giang: Nơi đất đá hóa thành "hoa", thời tiết cũng chiều lòng người
POWERED BY ONECMS & INTECH