Doanh nghiệp

'Hút' đầu tư nhiều gấp 6 lần cùng kỳ, một địa phương bất ngờ bứt tốc trên 'đường đua' FDI

Hoàng Ngân 18/07/2024 - 07:18

Lãnh đạo địa phương cho rằng, niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài là “mỏ neo” bền vững nhất cho sự gia tăng nguồn vốn FDI.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Nam Định, trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế Nam Định có tốc độ tăng trưởng vượt xa so với mức tăng trưởng bình quân của cả nước, kinh tế Nam Định đạt tốc độ tăng trưởng 8,56%, vượt xa mức bình quân của cả nước và xếp thứ 11/63 tỉnh thành. Sự thay đổi này đến từ hàng loạt chính sách ưu đãi và phát triển hạ tầng, giúp Nam Định trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Nam Định đã hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm và phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất. Theo Cục Thống kê Nam Định, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 39 dự án với tổng vốn đăng ký 5.572,8 tỷ đồng và 148,9 triệu USD. Con số này gấp 3,4 lần về số lượng dự án và gấp 5,8 lần về vốn đầu tư so với cùng kỳ năm 2023.

'Hút' đầu tư nhiều gấp 6 lần cùng kỳ, một địa phương bất ngờ bứt tốc trên 'đường đua' FDI
Một góc TP. Nam Định

>> Tỉnh là 'ngôi sao vàng' trong làng hút FDI: Đón hơn 7,5 tỷ USD, được các tập đoàn lớn 'chọn mặt gửi vàng'

Hiện tại, Nam Định có 170 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đăng ký hơn 4,1 tỷ USD. Các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao tiềm năng của Nam Định về quỹ đất, hạ tầng và nguồn nhân lực.

Ông Ito Naoki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam, trong đó có Nam Định, nhờ cơ sở hạ tầng được hoàn thiện nhanh chóng.

Nam Định đã thu hút nhiều dự án FDI lớn như dự án sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của Quanta (120 triệu USD) và dự án sản xuất sợi, vải, may mặc của Công ty YI DA DENIM MILL (60 triệu USD). Ngoài ra, tỉnh còn hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) và Công ty TNHH AEON Việt Nam để phát triển các khu công nghiệp và trung tâm thương mại.

Mới đây, tại Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông, Công ty TNHH Top Textiles thuộc Tập đoàn Toray (Nhật Bản) đã khánh thành nhà máy dệt nhuộm với tổng vốn đầu tư 203 triệu USD. Nhà máy này, khi hoàn thành giai đoạn 2, sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 120 triệu mét vải mỗi năm, tạo thêm việc làm cho gần 2.000 lao động địa phương và các vùng lân cận.

Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND Nam Định, nhấn mạnh rằng niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài là “mỏ neo” bền vững nhất cho sự gia tăng nguồn vốn FDI. Tỉnh cam kết tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và thuận lợi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hiện đại hóa.

>> 19 'đầu tàu kinh tế' ghi nhận doanh thu hơn 1 triệu tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Tỉnh ven biển miền Bắc đứng thứ 5 cả nước về hút FDI, sắp đón thêm nhà máy sợi gai 51 triệu USD

Tỉnh là 'ngôi sao vàng' trong làng hút FDI: Đón hơn 7,5 tỷ USD, được các tập đoàn lớn 'chọn mặt gửi vàng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hut-dau-tu-nhieu-gap-6-lan-cung-ky-mot-dia-phuong-bat-ngo-but-toc-tren-duong-dua-fdi-242335.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Hút' đầu tư nhiều gấp 6 lần cùng kỳ, một địa phương bất ngờ bứt tốc trên 'đường đua' FDI
POWERED BY ONECMS & INTECH