Bất động sản

Huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh sắp xây dựng homestay đầu tiên

Nguyên Bùi 19/09/2024 21:15

Homestay là một loại hình lưu trú, du khách sẽ đặt chỗ và nghỉ tại nhà của người dân địa phương trong chuyến du lịch.

Vừa qua, UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tổ chức buổi làm việc với các địa phương và các hộ dân có mong muốn phát triển cơ sở lưu trú du lịch homestay tại xã Trường Sơn, Liên Minh và thị trấn Đức Thọ.

>> Kinh doanh homestay, farmstay hưởng lợi lớn từ Luật Đất đai 2024

Huyện Đức Thọ. Nguồn: Internet

Huyện Đức Thọ. Nguồn: Internet

Buổi làm việc do Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Hoàng Xuân Hùng, chủ trì. Theo thông tin từ buổi họp, hiện tại huyện Đức Thọ có 8 khách sạn và nhà nghỉ với tổng số 101 phòng, nhưng chưa có cơ sở lưu trú homestay.

Sau khi mời các chuyên gia du lịch khảo sát và định hướng, Phòng Văn hóa – Thông tin đã tham mưu UBND huyện Đức Thọ khai thác tiềm năng du lịch của sông La và các làng nghề, với định hướng phát triển homestay tại các địa phương ven sông như Trường Sơn, Liên Minh và thị trấn Đức Thọ.

Đến nay, đã có 32 hộ gia đình đăng ký xây dựng cơ sở lưu trú du lịch homestay. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương và các hộ dân đều thể hiện quyết tâm xây dựng du lịch tại địa phương.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến và trăn trở về các khó khăn trong việc phát triển du lịch cộng đồng và xây dựng homestay, như: cần sớm quy hoạch bến thủy nội địa cho du lịch sông La; đối với làng nghề cào hến Trường Sơn, cần di dời chợ để thuận tiện cho giao thông, đồng thời cấp giấy phép kinh doanh cho các chủ thuyền. Đặc biệt, huyện cần chú trọng bảo vệ cảnh quan môi trường dọc sông La.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hoàng Xuân Hùng bày tỏ vui mừng, ghi nhận tinh thần quyết tâm của các địa phương và hộ dân, đồng thời giao Phòng Văn hóa – Thông tin tiếp tục khảo sát, phối hợp với các chuyên gia để hướng dẫn các hộ dân xây dựng homestay.

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ đạo nghiên cứu phát triển du lịch sông La, tổ chức đoàn tham quan học tập kinh nghiệm tại các địa phương khác.

Ngoài ra, Phòng Kỹ thuật – Hạ tầng được giao nhiệm vụ tham mưu và đẩy nhanh quy hoạch bến thủy nội địa, hướng dẫn các hộ dân có thuyền làm thủ tục xin cấp giấy phép.

Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng được yêu cầu hướng dẫn các địa phương phát triển các vườn mẫu, tuyến đường xanh sạch đẹp và sản phẩm OCOP gắn liền với du lịch.

Trung tâm Văn hóa – Truyền thông sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá những cảnh đẹp, văn hóa và con người Đức Thọ, cùng với các định hướng phát triển du lịch và bảo tồn di sản văn hóa như hát ví sông La. Dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao bên bờ sông La để thu hút khách du lịch.

Các xã, thị trấn được yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân đăng ký dịch vụ lưu trú, bảo vệ môi trường, và bảo tồn các làng nghề truyền thống. Các hộ dân cần xác định rõ mục tiêu, tích cực tham gia các lớp tập huấn và học hỏi kinh nghiệm từ các địa phương khác.

Huyện Đức Thọ nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh, nằm cách TP. Hà Tĩnh khoảng 57km về phía Bắc, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 325km về phía Nam. Huyện có diện tích 20.904ha và dân số năm 2009 là 104.536 người, 11% dân số theo đạo Thiên Chúa.

>> Sếp Vinhomes: Nhu cầu bất động sản Việt Nam đang vượt xa nguồn cung

Dự án nhà máy thủy điện hơn 1.000 tỷ của 'đại gia phố núi' tại Hà Tĩnh sẽ hoàn thành vào quý IV/2024

Cây cầu đường bộ dài nhất miền Trung, sở hữu công nghệ hiện đại bậc nhất Việt Nam: Trở thành biểu tượng kết nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-phia-bac-tinh-ha-tinh-sap-xay-dung-homestay-dau-tien-d133637.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh sắp xây dựng homestay đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH